Trần Linh ·
2 năm trước
 2719

Pháp cấm dùng túi nhựa đóng gói trái cây và rau quả

Bắt đầu từ 1/2022, một số loại rau quả tại Pháp sẽ không được đóng gói bằng bao bì nhựa. Từ năm 2021, nước này đã cấm ống hút, cốc, dao, kéo nhựa, hộp xốp ăn nhanh.

Vào tháng 2/2020, Chính phủ Pháp đã công bố danh sách khoảng 30 loại trái cây và rau quả sẽ được bán mà không có bao bì nhựa để đóng gói, đựng từ ngày 1/1/2022. Danh sách bao gồm tỏi tây, cà chua cũng như táo, chuối và cam. 

Theo ước tính, 37% trái cây và rau quả được bán với bao bì nhựa. Theo ước tính, biện pháp này sẽ ngăn chặn hơn một tỷ sản phẩm được đóng gói bằng bao bì nhựa mỗi năm.

Chủ tịch Liên đoàn bán trái cây Pháp Francois Roch cho biết, việc chuyển sang sử dụng các túi bìa trong thời gian ngắn như vậy sẽ gặp rất nhiều khó khăn: "Ngoài ra, việc bán các sản phẩm rời cũng phức tạp vì nhiều khách hàng chạm vào trái cây, trong khi nhiều người tiêu dùng không muốn trái cây của họ bị khách hàng khác chạm vào".

Pháp không cho đóng gói rau quả bằng túi nhựa

Pháp đã công bố danh sách khoảng 30 loại trái cây và rau quả sẽ được bán mà không có bao bì nhựa để đóng gói, đựng từ ngày 1/1/2022

Lệnh cấm đóng gói sản phẩm bằng bao bì nhựa là một phần trong chương trình kéo dài nhiều năm của chính phủ Pháp nhằm loại bỏ dần đồ nhựa. Từ năm 2021, Pháp đã cấm sử dụng ống hút, cốc và dao, kéo bằng nhựa, cũng như hộp đựng đồ bằng xốp.

Hiện tại, vẫn có thể bán trái cây bổ sẵn, một số loại trái cây và rau quả dễ bị hư hỏng được đóng gói trong bao bì nhựa, nhưng việc này cũng sẽ bị loại bỏ dần vào cuối tháng 6/2026.

Từ năm 2022, các không gian công cộng phải có đài phun nước để giảm việc sử dụng chai nhựa; các ấn phẩm báo chí phải được vận chuyển mà không có bao bì nhựa, trong khi các nhà hàng bán thức ăn nhanh không được cung cấp đồ nhựa đựng thực phẩm miễn phí.