Thanh Tâm ·
1 năm trước
 6903

Phát động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch giờ Trái đất

Sáng 23/3, Bộ TNMT phối hợp với tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ Phát động quốc gia hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch giờ Trái đất năm 2023.

Sự kiện góp phần lan tỏa thông điệp gắn khí hậu - tài nguyên nước - năng lượng với sự phát triển bền vững.

Năm nay, chủ đề của Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch giờ Trái đất đều hướng đến sự thay đổi nhận thức và hành động trong vấn đề biến đổi khí hậu, tài nguyên nước, năng lượng gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

 
Trong ảnh: Tọa đàm vai trò của khí tượng thủy văn, tài nguyên nước trong thích ứng với biến đổi khí hậu. Ảnh:Trọng Đạt - TTXVN

Việt Nam chúng ta là quốc gia dễ bị tổn thương bởi thiên tai bất thường, thời tiết cực đoan, ngày càng khó dự đoán, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nông nghiệp và an ninh lương thực, các hệ sinh thái tự nhiên, tài nguyên nước, sức khỏe cộng đồng...

Để giải quyết thách thức này, trong lĩnh vực tài nguyên nước, chúng ta đang tích cực xây dựng và hoàn thiện Dự án Luật Tài nguyên nước sửa đổi; Quy hoạch tài nguyên nước quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng thời với lĩnh vực biến đổi khí hậu, tiếp tục triển khai Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050. Đặc biệt là thực thi các cam kết của Việt Nam tại COP26 và COP27 trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu, giải quyết các thách thức toàn câu; cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Và trước mắt, vào ngày 25/3 tới, các địa phương trên cả nước đồng loạt hưởng ứng sự kiện giờ trái đất - bằng hành động mang đầy tính biểu tượng là tắt đèn trong 60 phút từ 20h30 đến 21h30.