Bích Hải ·
2 năm trước
 2991

Smart Ocean - Chiếc ghế được làm từ lưới đánh cá

Hàng năm có rất nhiều lưới đánh cá bỏ đi bị vứt xuống đại dương, đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên sự ô nhiễm đại dương nặng nề. Humanscale đã tạo ra Smart Ocean được làm từ nhựa của lưới đánh cá bỏ đi này.

Chiếc ghế Smart Ocean chế tạo từ nhựa được làm từ lưới đánh cá tái chế và được Humanscale mô phỏng lại từ chiếc ghế văn phòng Diffrient Smart của nhà thiết kế công nghiệp quá cố người Mỹ Niels Diffrient. Theo Dezeen, mỗi chiếc ghế này được hình thành từ gần 1 kg lưới tái chế, thu thập từ đại dương và chúng được biến thành những hạt nhựa nhỏ để tạo thành Smart Ocean.

smart ocean

Smart Ocean được phát hành lần đầu tiên vào năm 2019, theo đó đã tái chế khoảng 4.536 kg lưới giúp làm giảm hẳn rác thải nhựa đại dương.

Bob King, người sáng lập đồng thời là CEO của Humanscale giải thích: “Nhựa đại dương đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với đại dương của chúng ta, những chiếc lưới đánh cá bỏ đi chính là loại nhựa đại dương tồi tệ nhất. Những tấm lưới này có thể làm tổn hại đến các loài cá trong nhiều năm, những chú cá bị chết do tấm lưới thường bị trôi dạt vào các rạn san hô, gây tổn hại hoặc phá hủy các hệ sinh thái mỏng manh này."

ghế làm việc

Ngoài việc được tái chế từ lưới đánh cá bỏ đi, chiếc ghế Smart Ocean còn được tích hợp công nghệ lưới cảm biến giúp điều chỉnh cho người dùng cảm thấy thoải mái như thể chiếc ghế này được tạo ra dành riêng cho họ.

"Đây là chiếc ghế công thái học đầu tiên được chế tạo bằng lưới đánh cá tái chế và cũng được chứng nhận chất lượng bởi Viện International Living Future Institute cho dự án Living Product Challenge", Humanscale giải thích.

Ghế công thái học là loại ghế được sản xuất dựa trên những nghiên cứu về cấu trúc ngồi tại nơi làm việc, nhằm mục đích nâng cao hiệu quả bảo vệ sức khỏe cho người làm việc mang lại sự thoải mái cho người ngồi làm việc, giảm nguy cơ bị đau lưng, cổ và vai.