Nguyễn Tuyến ·
2 năm trước
 3144

Tăng cường thêm chiến sĩ quân y vào Nam chống dịch

Trước tinh thần "chống dịch như chống giặc", trong ngày 22/8 và ngày 23/8 sẽ có thêm 700 cán bộ, học viên tiếp tục di chuyển bằng máy bay vào TP.HCM để tăng cường phòng chống dịch Covid-19.

Gần 300 cán bộ, bác sĩ, học viên của Học viện Quân y đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sẵn sàng ra quân tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam vào chiều 21/8.

Được biết, chiều cùng ngày có thêm 4 chuyến bay khác lần lượt hạ cánh, chở thêm các cán bộ, chiến sĩ, học viên của Học viện Quân y vào TP.HCM để sẵn sàng hỗ trợ TP.HCM ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

đoàn quân y vào nam chống dịch

Gần 300 cán bộ, bác sĩ, học viên của Học viện Quân y đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, sẵn sàng ra quân tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 cho TP.HCM

Khi vào địa bàn, đoàn sẽ tổ chức thành 60 tổ quân y lưu động, thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công, điều phối của Sở chỉ huy PCD phía Nam BQP. 

Lực lượng tăng cường này sẽ có nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, tiêm phòng vắc xin; quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường, quản lý, chăm sóc các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình, phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Học viện Quân y có nhiệm vụ tổ chức tập huấn, huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ theo nhiệm vụ cho số bác sĩ, học viên trên. Từ lúc TP.HCM vừa mới bùng dịch, các học viên của Học viện Quân y đã được huấn luyện nhiều kĩ năng để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

đoàn quân y

Từ lúc TP.HCM vừa mới bùng dịch, các học viên của Học viện Quân y đã được huấn luyện nhiều kĩ năng để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP.HCM, Bộ Quốc phòng chủ trương tiếp tục thành lập các bệnh viện dã chiến để thu dung, điều trị bệnh nhân trên địa bàn này.

Để kịp thời cơ động lực lượng, cán bộ, nhân viên quân y và các trang thiết bị đến các địa bàn có dịch, cùng ngày Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) cũng đã có văn bản về việc vận chuyển lực lượng cán bộ, nhân viên y tế chi viện phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo kế hoạch, dự kiến trong ngày 22 và 23/8 sẽ có thêm 700 cán bộ, học viên tiếp tục di chuyển bằng máy bay vào TP.HCM để tăng cường phòng chống dịch Covid-19.