Thành Phong ·
1 năm trước
 7934

Thái Nguyên: Tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023, với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người" nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, trẻ em, hộ gia đình, cộng đồng, ban, ngành đoàn thể...

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998, được các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương trong cả nước tích cực hưởng ứng, đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn, đặc biệt là trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023, với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, trẻ em, hộ gia đình, cộng đồng, ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương trong việc cùng thúc đẩy thực hiện cấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nguồn nước, vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân để hưởng tới bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững".

UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động phù hợp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng từ ngày 29/4/2023 đến ngày 06/5/2023, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 05/6/2023 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ khác như Ngày Môi trường thế giới, các ngày lễ lớn 30/4 và 01/5 hoặc các ngày lễ hội tại địa phương.

Trên cơ sở điều kiện cụ thể từng địa phương, tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường một cách trang trọng, thiết thực và tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh triển khai chiến dịch cao điểm về tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân.

Tổ chức các chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn Thanh niên, các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về sử dụng nước sạch và giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân đề nâng cao sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh bằng các hình thức tọa đàm, thi viết, vẽ,... trực tiếp hoặc trực tuyến.

Đối với trường học có thể lồng ghép hoạt động giáo dục, tuyên truyền thông qua các bài giảng của giáo viên trong các tiết học theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Tổ chức tham quan công trình cấp nước và vệ sinh công cộng kết hợp tuyên truyền cộng đồng bảo vệ môi trường, nguồn nước cũng như công tác quản lý, sử dụng công trình có hiệu quả, bền vững.

Các thông điệp hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023.

Các đơn vị quản lý công trình cấp nước tiến hành các hoạt động kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng các công trình cấp nước đang quản lý và thực hiện các công việc nhằm mục đích phối hợp với các địa phương bảo vệ, giữ gìn nguồn nước đồng thời tiếp tục mở mang cấp nước của các công trình để tăng đấu nối sử dụng nước sạch.

Vận động người dân xây dựng công trình cấp nước và vệ sinh hộ gia đình an toàn; đồng thời huy động Nhân dân thực hiện tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm, xây dựng nếp sống vệ sinh, gia đình văn hóa gắn với phong trào "Toàn dân xây dựng nông thôn mới".