Thành Phong ·
43 tuần trước
 8909

Thái Nguyên: Tỷ lệ khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải đạt 85,7%

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến nay có 6/7 khu công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh có hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt tỷ lệ 85,7%.

KCN Yên Bình đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt quy chuẩn môi trường, với tổng vốn đầu tư trên 300 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong số này còn 2 KCN mặc dù đã xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung nhưng chưa vận hành chính thức do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, chỉ có 4/7 KCN đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt quy chuẩn môi trường (chiếm tỷ lệ 57,14%), gồm các KCN: Yên Bình, Sông Công I, Điềm Thụy A và Khu A - KCN Nam Phổ Yên.

Ngoài ra, cũng chỉ có 4/7 KCN đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt quy chuẩn môi trường đã lắp đặt thiết bị quan trắc nước thải tự động, bằng 57,14%.

Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh hiện có 15 cụm công nghiệp (CCN) đi vào hoạt động nhưng mới có 9 CCN đã có chủ đầu tư hạ tầng, trong đó 3/9 CCN (33%) có hệ thống xử lý nước thải.

Với mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu 100% các KCN, CCN đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung và lắp đặt thiết bị quan trắc nước thải tự động, đạt quy chuẩn môi trường, thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, nhà đầu tư triển khai thực hiện tốt Đề án tăng cường quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, tăng cường quản lý các nguồn nước thải, khí thải, chất thải rắn; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật về môi trường tại các KCN, CCN; yêu cầu KCN Trung Thành, KCN Sông Công II hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải tập trung, đạt quy chuẩn môi trường...