Huyền Anh ·
2 năm trước
 1882

Thành phố lịch sử Ayutthaya - nơi có đến 40 ngôi chùa chìm trong biển nước

Những ngôi chùa bị ngập lụt đều là nơi có nhiều di tích Phật giáo cổ. Có đến 40 ngôi chùa đã ngập lụt và chịu thiệt hại lớn tại Thái Lan.

Hơn 40 ngôi chùa ở thành phố lịch sử Ayutthaya chìm trong biển nước, khi mưa lớn làm ngập lụt nhiều tỉnh trên khắp Thái Lan.

Chính quyền thành phố Ayutthaya hôm 6/10 cho biết những ngôi chùa bị ngập lụt là nơi có nhiều di tích Phật giáo cổ. Tại chùa Wat Satue, các nhà sư phải chèo thuyền qua những vùng nước ngập đến đùi hoặc đến cổ.

"Đây là trận lụt tồi tệ nhất trong 10 năm" - trụ trì Phra Kru Pariyat Yathikhun nói với Reuters qua điện thoại và cho biết thêm rằng các khu vực xung quanh cũng bị ngập lụt.

40 ngôi chùa ở thành phố lịch sử Ayutthaya chìm trong biển nước

Nhà sư chèo thuyền cạnh một bức tượng Phật bị ngập trong nước lũ tại một ngôi chùa ở Ayutthaya, Thái Lan hôm 6/10. Ảnh: Reuters

Chùa Wat Chula Manee, được xây dựng năm 1750 thời Ayutthaya, bị ngập rạng sáng 3/10 sau khi sông Chao Phraya tràn bờ, làm sập đoạn tường phía nam của chùa.

Nhà chức trách Thái Lan đã ban bố các cảnh báo ngập lụt ở nhiều nơi trong 2 tuần qua, khi trận bão nhiệt đới Dianmu khiến 32 trong 76 tỉnh thành chìm trong nước, làm ít nhất 9 người thiệt mạng và ảnh hưởng tới gần 300.000 hộ gia đình. Đến nay, 16 tỉnh hiện vẫn trong tình trạng ngập, trong đó có Ayutthaya. 

Giới chức Thái Lan cũng cảnh báo về một cơn bão nhiệt đới tiềm tàng khác được dự báo sẽ đến phía đông bắc nước này vào tuần tới.