Tạ Nhị ·
1 năm trước
 7881

Thanh toán trực tuyến tăng đột biến trong kì nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong kì nghỉ lễ dịp 30/4 -1/5 năm nay, lượng du khách tại Hà Tĩnh tăng vọt, qua đó, nhu cầu sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến của các ngân hàng cũng tăng đột biến.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnhHà Tĩnhvề đẩy mạnh Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021-2025, thời gian qua,các ngân hàng có chi nhánh tại Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Tại ngân hàngBIDV Chi nhánh Hà Tĩnh đã triển khai các giải pháp như: Phối hợp nâng cấp, đồng bộ hóa hệ thống đường truyền, tạo điều kiện cho khách hàng đăng nhập ngân hàng số mọi lúc, mọi nơi; miễn phí quản lý tài khoản, chuyển tiền, tin nhắn SMS cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ... Với những tiện ích mang lại, hiện nay khách hàng sử dụng ngân hàng số của BIDV không ngừng tăng.

Người dân ở Hà Tĩnh chú trọng việc thanh toán trực tuyến

Ngoài nâng cấp công nghệ, giao diện ngân hàng số theo hướng tiện ích, dễ sử dụng, mang tính bảo mật cao; chi nhánhBIDV Hà Tĩnhcòn tập trung phát triển mạng lưới thanh toán qua việc cấp mã QR miễn phí cho hệ thống siêu thị, cửa hàng, bệnh viện, quán cafe, nhà hàng, khách sạn, chợ... Đến nay, 70% khách hàng của chi nhánh đã giao dịch qua BIDV SmartBanking.

Trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ30/4-1/5 năm nay, lượng giao dịch tăng đột biến do nhu cầu vui chơi, mua sắm, đi du lịch... của người dân tăng cao nên chi nhánhBIDV Hà Tĩnhđã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Còn tạingân hàngVietcombank Hà Tĩnh, đại diện ngân hàng này cũngcho biết: “Chi nhánh hiện đang phục vụ230.000 khách hàng. Trong đó,150.000 khách hàng đã sử dụng ngân hàng số VCB Digibank (chiếm 65,2%). Trong dịp nghỉ lễ này, dự kiến lượng giao dịch trên ngân hàng số tăng khoảng 50% so với ngày thường.Để đảm bảo các giao dịch của khách hàng được thông suốt,Vietcombank Hà Tĩnh đã bố trí nhân sự trực phần mềm, xử lý nhanh các sự cố giao dịch. Đồng thời, trực tổng đài 24/24h để tiếp nhận phản ánh của khách hàng qua sốhotline 1900545413.

Cũng theo đại diện từ phía ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh, hiện nay, không chỉ khách hàng cá nhân mà các tổ chức, doanh nghiệp cũng có xu hướng lựa chọn giao dịch online.

Không riêng khách hàng thành phố, thị xã mà khu vực nông thôn cũng đã bắt nhịp với loại hình thanh toán online.Ông Mai Lê Thuận - Giám đốc phòng giao dịch HDBank Hương Sơn (thuộc HDBank Hà Tĩnh) cho biết, hiệnđơn vị đang phục vụ hơn 7.000 khách hàng, trong đó 60% khách hàng của đơn vị đã ưu tiên sử dụng ngân hàng số.

Theo đại diệntừsiêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, lượng khách hàng đến giao dịch tăng trên 30%. Trong đó,khoảng 60% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Siêu thị đã kết nối phần mềm thanh toán điện tử tới hàng chục ngân hàng, với công nghệ được nâng cấp thường xuyên. Áp dụng hình thức thanh toán hiện đại, không chỉ khách hàng hưởng lợi mà siêu thị cũng giảm được nhân lực và rút ngắn thời gian thanh toán, tăng hiệu suất công việc.

Thực tế cho thấy, việc sử dụng ngân hàng số không chỉ mang lại tiện ích cho người dân mà những tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ, hàng hoá cũng rất thuận lợi trong quá trình kinh doanh.