Nhiều người chọn mua thực phẩm tại siêu thị vì đồ ăn đảm bảo sạch sẽ, giá tiền minh bạch, không phải trả giá và không lo chèo kéo. Thế nhưng gần đây nhiều người chia sẻ rằng trải nghiệm khi mua hàng tại Bách Hóa Xanh cực kì tệ hại. Vì sao? Vì nhiều người 'tố' Bách Hóa Xanh bán hàng gian dối và tính 'khống' giá tiền bằng nhiều thủ đoạn.
Sau đây là một số ví dụ mà khách hàng đã 'tố' việc bán hàng gian dối của Bách Hóa Xanh.
Thứ nhất, dù giá niêm yết trên kệ đã cố định nhưng khi tính tiền thì trên hóa đơn thực tính, có món hàng sẽ vênh lên vài ngàn cho tới hàng chục ngàn đồng. Tuy nhiên lúc tính tiền nhân viên không hề thông báo cho khách mà âm thầm tính.
Khi có khách hàng phát hiện và hỏi lại thì nhân viên lúc này mới báo vì giá mới cập nhật nên chưa kịp làm bảng giá. Tuy nhiên, vì có nhiều khách hàng thường xuyên lui tới cửa hàng liên tiếp nên đã chú ý thấy bảng giá sau nhiều ngày vẫn chưa được thay mới.
Điển hình như trường hợp mà Facebook Lê Thủy phản ánh tại trang cá nhân, chị Thủy cho biết, trên kệ hàng của Bách Hóa Xanh (Tổ 3 khu 4 xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) thì giá chai Lifebuoy đề 50.000 đồng. Tuy nhiên khi tính tiền thì giá lại là 69.000 đồng. Chị còn cho hay đã nhiều lần bị tính tiền sai nhưng nhân viên nói chưa sửa giá, và lần này lại tiếp tục bị tính tiền vênh lên đến 19.000 đồng cho 1 sản phẩm.
Facebook Lê Thủy phản ánh giá sản phẩm Lifebuoy bị vênh lên đến 19.000 đồng so với giá ghi trên kệ
Ngoài ra còn có một số khách hàng khác 'bóc mẽ' một số cách thức tính giá 'khống' cho khách. Để bảng món hàng đang được giảm giá sâu, khi nhiều khách hàng đinh ninh đã được giảm giá, lúc tính tiền không chú ý đã bị tính giá khác cao hơn mấy chục nghìn đồng.
Chia sẻ trên Facebook Tran Thanh Hoa, khách hàng này kể về 'hành trình' đi mua hàng tại cửa hàng Bách Hoa Xanh (đường Bùi Thị Xuân, Tân Bình) như sau:
Chị đã mua 2 lạng tôm khi thấy để bảng "GIẢM GIÁ SỐC" từ 189.000 đồng/kg -> 149.000 đồng/kg. Sau đó chị lại mua cá basa khi thấy đề giá 49.000 đồng/kg. Tuy nhiên khi tính tiền thì thấy hóa đơn vẫn để tôm có giá 189.000 đồng/kg nên chị có hỏi lại thu ngân. Sau khi kiểm tra thì thu ngân cho biết đó là chương trình của ngày hôm qua, do đã quên không cất tấm bảng nên khiến khách hàng hiểu lầm. Thu ngân sau khi nhận được thắc mắc của chị thì đã đi cất tấm bảng đề giá khuyến mãi.





Sau quá nhiều trường hợp phản ánh, nhiều người đúc kết được các chiêu trò bẫy khách của Bách Hóa Xanh là để giá sản phẩm một giá rẻ, rồi âm thầm tăng thêm một số tiền nhỏ khi tính tiền cho khách. Nhiều món hàng nhỏ sau khi mỗi món bị tính nhỉnh hơn một chút sẽ khiến cho tổng hóa đơn vênh lệch một số tiền không nhỏ. Thậm chí đề biển giảm giá sâu để "dụ" khách hàng, nhưng tính tiền thì lại tính giá nguyên gốc chưa giảm giá. Nhiều khách hàng có thể không biết hoặc nếu phát hiện ra phản ánh lại thì sẽ giải thích như trên.
Nhiều khách hàng đã gặp phải trường hợp tương tự ở nhiều chi nhánh Bách Hóa Xanh khác nhau nên không thể xem đây là sự vô tình.
Vậy nên, nhiều người đã nói "tạm biệt" Bách Hóa Xanh vì không chấp nhận cách bán hàng thiếu minh bạch về giá cả. Và dư luận chờ đợi phản hồi chính thức từ ban lãnh đạo công ty này nhưng tới giờ vẫn "im hơi lặng tiếng".
Người ta đặt câu hỏi không biết bộ phận lãnh đạo hệ thống Bách Hóa Xanh có biết tình trạng này hay không? Những chiêu trò làm ảnh hưởng uy tin của Bách Hóa Xanh sẽ được xử lý và chấm dứt khi nào để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng?
Tuy nhiên dù sao thì hai chữ "uy tín" đắt giá của hệ thống này cũng đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Thiết nghĩ, để có thể vực dậy uy tín của Bách Hóa Xanh trong lòng người tiêu dùng thì cần rất nhiều thời gian để thay đổi văn hóa bán hàng và đào tạo nhân sự.
Một lần nữa, tôi muốn nhắn gửi rằng, "lời xin lỗi" không rẻ đến mức có thể đem ra để nói với hết người này đến người khác, và cho đến khi không thay đổi thì lời xin lỗi cũng không còn giá trị nữa.