Lan Hương ·
2 năm trước
 3273

Thực hư chuyện Bách Hóa Xanh bị 'tố' để bảng giá một đằng tính tiền một nẻo, bán hàng gian dối

Người ta đặt câu hỏi không biết bộ phận lãnh đạo hệ thống Bách Hóa Xanh có biết tình trạng này hay không? Những chiêu trò làm ảnh hưởng uy tin của Bách Hóa Xanh sẽ được xử lý và chấm dứt khi nào để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng?

Nhiều người chọn mua thực phẩm tại siêu thị vì đồ ăn đảm bảo sạch sẽ, giá tiền minh bạch, không phải trả giá và không lo chèo kéo. Thế nhưng gần đây nhiều người chia sẻ rằng trải nghiệm khi mua hàng tại Bách Hóa Xanh cực kì tệ hại. Vì sao? Vì nhiều người 'tố' Bách Hóa Xanh bán hàng gian dối và tính 'khống' giá tiền bằng nhiều thủ đoạn. 

Sau đây là một số ví dụ mà khách hàng đã 'tố' việc bán hàng gian dối của Bách Hóa Xanh.

Thứ nhất, dù giá niêm yết trên kệ đã cố định nhưng khi tính tiền thì trên hóa đơn thực tính, có món hàng sẽ vênh lên vài ngàn cho tới hàng chục ngàn đồng. Tuy nhiên lúc tính tiền nhân viên không hề thông báo cho khách mà âm thầm tính.

Khi có khách hàng phát hiện và hỏi lại thì nhân viên lúc này mới báo vì giá mới cập nhật nên chưa kịp làm bảng giá. Tuy nhiên, vì có nhiều khách hàng thường xuyên lui tới cửa hàng liên tiếp nên đã chú ý thấy bảng giá sau nhiều ngày vẫn chưa được thay mới.

Điển hình như trường hợp mà Facebook Lê Thủy phản ánh tại trang cá nhân, chị Thủy cho biết, trên kệ hàng của Bách Hóa Xanh (Tổ 3 khu 4 xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) thì giá chai Lifebuoy đề 50.000 đồng. Tuy nhiên khi tính tiền thì giá lại là 69.000 đồng. Chị còn cho hay đã nhiều lần bị tính tiền sai nhưng nhân viên nói chưa sửa giá, và lần này lại tiếp tục bị tính tiền vênh lên đến 19.000 đồng cho 1 sản phẩm.

bách hóa xanh

Facebook Lê Thủy phản ánh giá sản phẩm Lifebuoy bị vênh lên đến 19.000 đồng so với giá ghi trên kệ

Ngoài ra còn có một số khách hàng khác 'bóc mẽ' một số cách thức tính giá 'khống' cho khách. Để bảng món hàng đang được giảm giá sâu, khi nhiều khách hàng đinh ninh đã được giảm giá, lúc tính tiền không chú ý đã bị tính giá khác cao hơn mấy chục nghìn đồng.

Chia sẻ trên Facebook Tran Thanh Hoa, khách hàng này kể về 'hành trình' đi mua hàng tại cửa hàng Bách Hoa Xanh (đường Bùi Thị Xuân, Tân Bình) như sau:

Chị đã mua 2 lạng tôm khi thấy để bảng "GIẢM GIÁ SỐC" từ 189.000 đồng/kg -> 149.000 đồng/kg. Sau đó chị lại mua cá basa khi thấy đề giá 49.000 đồng/kg. Tuy nhiên khi tính tiền thì thấy hóa đơn vẫn để tôm có giá 189.000 đồng/kg nên chị có hỏi lại thu ngân. Sau khi kiểm tra thì thu ngân cho biết đó là chương trình của ngày hôm qua, do đã quên không cất tấm bảng nên khiến khách hàng hiểu lầm. Thu ngân sau khi nhận được thắc mắc của chị thì đã đi cất tấm bảng đề giá khuyến mãi. 

Tuy nhiên khi về đến nhà và xem tờ hoá đơn thì thấy cá basa giá 65.000/kg. Chị đã quay lại Bách Hóa Xanh để thắc mắc. Vậy nhưng bất ngờ hơn, khi quay lại Bách Hóa Xanh chị lại thấy tấm biển khuyến mãi giá tôm được để ngay ngắn ở vị trí ban đầu. Trong khi trước đó thu ngân đã nói là quên không cất và chương trình này từ hôm qua rồi. 
 
Còn giá cá tại sao lại là 65.000 đồng thì được thu ngân trả lời rằng 49.000 đồng là cá basa nguyên con, 65.000 đồng là cá basa cắt khúc. Tuy nhiên, khi chị thắc mắc là không hề thấy tấm biển nào đề giá cá basa cắt khúc 65.000 đồng thì thu ngân im lặng. 
 
Thêm nữa, khi được chất vấn về việc khuyến mại tôm rằng tại sao đã lại để bảng giá khuyến mại như vị trí ban đầu trong khi nói với chị là chương trình của hôm qua và do mình đã "quên" không cất rồi, có đúng là đã đánh lừa khách hàng hay không, thì thu ngân không giải thích được nữa. 
 
Do không bằng lòng với cách làm này nên chị đã đề nghị trả hàng. Chị chia sẻ trên trang cá nhân rằng sẽ không bao giờ quay lại mua hàng tại Bách Hóa Xanh thêm nữa. 
Bách Hóa Xanh
 
 
Bách Hóa Xanh
 
Khách hàng Bách Hóa Xanh kể câu chuyện mua hàng bị tính tiền không đúng với giá trên kệ (Hình ảnh chụp màn hình)
Bách Hóa Xanh
Tôm được đề giảm giá nhưng tính tiền nguyên giá, thu ngân nói quên không cất và đã cất đi, nhưng khi quay lại lại thấy tấm biển khuyến mãi tôm đặt y nguyên như cũ
 
Bách Hóa Xanh
 
Cá basa được đề giá 49.000 đồng/kg nhưng thực tính là 65.000 đồng/kg trên hóa đơn
 
Bách Hóa Xanh
 
Hóa đơn thanh toán không hề ghi giá như trên kệ đã đề

Sau quá nhiều trường hợp phản ánh, nhiều người đúc kết được các chiêu trò bẫy khách của Bách Hóa Xanh là để giá sản phẩm một giá rẻ, rồi âm thầm tăng thêm một số tiền nhỏ khi tính tiền cho khách. Nhiều món hàng nhỏ sau khi mỗi món bị tính nhỉnh hơn một chút sẽ khiến cho tổng hóa đơn vênh lệch một số tiền không nhỏ. Thậm chí đề biển giảm giá sâu để "dụ" khách hàng, nhưng tính tiền thì lại tính giá nguyên gốc chưa giảm giá. Nhiều khách hàng có thể không biết hoặc nếu phát hiện ra phản ánh lại thì sẽ giải thích như trên. 

Nhiều khách hàng đã gặp phải trường hợp tương tự ở nhiều chi nhánh Bách Hóa Xanh khác nhau nên không thể xem đây là sự vô tình.

Bách Hóa Xanh

Vậy nên, nhiều người đã nói "tạm biệt" Bách Hóa Xanh vì không chấp nhận cách bán hàng thiếu minh bạch về giá cả. Và dư luận chờ đợi phản hồi chính thức từ ban lãnh đạo công ty này nhưng tới giờ vẫn "im hơi lặng tiếng".

Người ta đặt câu hỏi không biết bộ phận lãnh đạo hệ thống Bách Hóa Xanh có biết tình trạng này hay không? Những chiêu trò làm ảnh hưởng uy tin của Bách Hóa Xanh sẽ được xử lý và chấm dứt khi nào để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng? 

Tuy nhiên dù sao thì hai chữ "uy tín" đắt giá của hệ thống này cũng đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Thiết nghĩ, để có thể vực dậy uy tín của Bách Hóa Xanh trong lòng người tiêu dùng thì cần rất nhiều thời gian để thay đổi văn hóa bán hàng và đào tạo nhân sự. 

Một lần nữa, tôi muốn nhắn gửi rằng, "lời xin lỗi" không rẻ đến mức có thể đem ra để nói với hết người này đến người khác, và cho đến khi không thay đổi thì lời xin lỗi cũng không còn giá trị nữa.