Bích Ngọc ·
49 tuần trước
 8901

Tình trạng cổ phiếu họ FLC thực tế đang như thế nào?

Trên thực tế, đang gánh hai án phạt không chỉ có riêng FLC mà các cổ phiếu trong họ FLC cũng không khá hơn là bao.

Hôm qua (ngày 23/5), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có thông báo về trạng thái chứng khoán của cổ phiếu FLC- thuộc CTCP Tập đoàn FLC.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Theo đó, từ ngày 25/5 cổ phiếu FLC bị đưa vào diện hạn chế giao dịch với lý do doanh nghiệp này chậm nộp BCTC kiểm toán 2022 quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định.

Bên cạnh đó, cổ phiếu FLC tiếp tục bị đình chỉ giao dịch theo quyết định ngày 24/2 do tổ chức đăng ký giao dịch là công ty bị hủy niêm yết bắt buộc do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà Sở GDCK hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư thì cần thiết phải hủy bỏ niêm yết.

Trước đó, FLC cho hay Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY đã có dự thảo các báo cáo tài chính năm 2021 của FLC. Tuy vậy, UHY và FLC đang cùng thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp để đạt được sự đồng thuận giữa hai bên về ý kiến kiểm toán.

Trong vòng 3 ngày sau khi hai bên thống nhất nội dung, báo cáo tài chính kiểm toán 2021 sẽ chính thức được công bố và không muộn hơn ngày 25/5/2023. Ngoài ra, FLC cam kết trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố báo cáo tài chính năm 2021 đã được kiểm toán doanh nghiệp sẽ gấp rút hoàn thành và công bố báo cáo thường niên năm 2021.

HĐQT FLC sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 sau khi có báo cáo tài chính kiểm toán và báo cáo thường niên 2021, theo dự kiến là vào tháng 8/2023.

Kể từ khi bị đình huỷ niêm yết trên HOSE, FLC hiện đang dừng ở mức giá 3.500 đồng/cổ phiếu kể từ khi bị đình huỷ niêm yết trên HOSE.

Trên thực tế, không chỉ mỗi FLC đang gánh hai án phạt mà các cổ phiếu trong họ FLC cũng không khá hơn là bao.

Theo đó, từ tháng 9/2022 cổ phiếu ROS bị huỷ niêm yết đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác và xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư. Cùng với đó, cổ phiếu HAI từ ngày 18/4 cũng bị hủy niêm yết trên HOSE do tổ chức niêm yết vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

Số còn lại là KLF, AMD, GAB và ART cũng đều bị đình chỉ giao dịch.

Trong đó, HOSE vừa qua cũng có công văn lưu ý GAB về khả năng bị hủy niêm yết vì Công ty liên tục vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin của tổ chức niêm yết theo quy định.

Theo GAB, hiện Công ty đang hết sức nỗ lực tìm kiếm các đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán BCTC 2022 và BCTC soát xét bán niên 2022. Tuy vậy,  không được thuận lợi trong quá trình tìm kiếm và đàm phán do nhiều yếu tố khách quan như các đơn vị kiểm toán với nhiều lý do và từ chối hợp tác với Công ty sau sự kiện cá nhân ông Trịnh Văn Quyết – nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC bị khởi tố, mặc dù GAB đã khẳng định và cam kết việc điều hành, kinh doanh hay đầu tư chứng khoán và chỉ đạo mọi hoạt động quản trị của GAB đều không có cổ đông Trịnh Văn Quyết tham gia.

Vào ngày 16/5, HĐQT FLC đã chấp thuận đơn từ nhiệm chức Phó Chủ tịch của ông Doãn Hữu Đoàn, cùng với đó bổ nhiệm bà Trần Thị Hương (sinh năm 1983) - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thường trực - giữ chức vụ Người phụ trách quản trị Công ty từ thời điểm trên.

Bà Hương được bổ nhiệm nắm giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực FLC vào ngày 1/3, sau khi 3 nữ tướng khác của FLC đồng loạt từ nhiệm. Trước đó, bà Hương từng nắm giữ một số vị trí quản lý cấp cao trong các công ty thuộc hệ sinh thái của FLC.

Tạ Ngọc