Thành Phong ·
32 tuần trước
 10027

Toàn cảnh vụ cháy tại chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội

Vụ cháy xảy ra đêm qua (12/9), tại phường Khương Đình, quân Thanh Xuân khiến nhiều người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h đêm 12/9, đám cháy xảy ra tại chung cư mini cao 9 tầng ở phố Khương Hạ. Vụ cháy xảy ra ban đêm nên có nhiều người thương vong và mắc kẹt ở trong chung cư.

Hình ảnh ngọn lửa bốc cháy tại chung cư mini. (ảnh: TTXVN)

Theo thông tin sơ bộ, lửa xuất phát từ khu để xe máy tầng một, sau đó lan lên 10 tầng chung cư mini. Lửa bốc rất mạnh, tràn ra ngoài ô thoáng và lan sang nhà kế bên. Cột khói đen bốc cao ngùn ngụt, đứng cách xa cả cây số vẫn nhìn thấy.

Căn chung cư bị hỏa hoạn được thiết kế 9 tầng, 45 phòng, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ. Mỗi tầng tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 35-56 m2. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn các phòng đều có người, đã hoặc đang chuẩn bị đi ngủ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an TP. Hà Nội đã huy động gần 20 xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để cứu hộ. (ảnh: Thanh Niên)

Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an Thành phố cùng đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng của Công an Hà Nội đã đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đến khoảng 1h ngày 13/9 ngọn lửa được cơ bản khống chế và phải tới khoảng hơn 2h ngày 13/9, khói mới được dập tắt, lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước từ vòi rồng từ tầng 3 đến tầng 9 để tìm kiếm người mắc kẹt bên trong.

Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ, đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Các nạn nhân được lực lượng chức năng và người dân đưa đi cấp cứu. (Ảnh: ITN)

Sáng 13/9, thông tin với báo chí, ông Đào Xuân Cơ, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 19 nạn nhân của vụ cháy đêm qua. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong ngoại viện.

Còn lại 17 bệnh nhân, trong đó có 8 bệnh nhi, các cháu đã ổn định. Một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, là nhân viên của bệnh viện sinh sống tại chung cư này. Ông Cơ cho hay ngay trong đêm khi tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh viện đã huy động toàn bộ lực lượng phòng ban tập trung điều trị.

Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc. Trong sáng nay, một cuộc họp đột xuất liên quan đến vụ cháy cũng đang diễn ra tại Thành ủy Hà Nội.

VNGreen tiếp tục cập nhật...

Theo Tạ Nhị/Diễn Đàn Sự Thật 

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6829892267070471/