Nguyễn Thật ·
2 năm trước
 1626

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, hưởng ứng đề án của Thủ tướng Chính phủ về chống rác thải nhựa trên toàn quốc, nhiều địa phương, đoàn hội tại TP.HCM đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Vấn đề rác thải đang ngày càng trở nên cấp bách và ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường và sức khỏe con người trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Để hạn chế tác hại của rác thải, nhất à rác thải nhựa, đầu tháng 2/2021 Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021 - 2025".

Tại TP.HCM, nhân dip kỷ niệm 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và hưởng ứng đề án chống rác thải nhựa của Thủ tướng Chính phủ, nhiều phong trào bảo vệ môi trường đã được phát động và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều các đoàn, hội và người dân.

Ngày 15/5 vùa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ tổ chức ngày hội “Vì môi trường xanh” với các hoạt động như tổng vệ sinh, trồng cây xanh; tặng túi thân thiện môi trường; tặng quà cho phụ nữ khó khăn và tổ chức phiên chợ 0 đồng. 

Đoàn Thanh niên trồng cây tạo môi trường sống Xanh - Sạch - Đẹp cho người dân.

“Thực hiện Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng 1 tỉ cây xanh trong 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ, Hội Phụ nữ huyện đã tuyên truyền bằng cách cụ thể hóa việc dọn vệ sinh, trồng cây. Cây cỏ mọc ven đường thì sẽ được cắt, chỉnh trang lại; thực hiện xóa điểm ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, đã vận động tiểu thương ở các chợ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, sử dụng túi thân thiện môi trường để bán cho người dân, bán cho chị em phụ nữ đi chợ”, bà Trần Thị Ngọc Hân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giờ chia sẻ. 

Cũng trong ngày 15/5, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng tổ chức Ngày hội “Môi trường xanh - Nếp sống xanh”. Tại ngày hội, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát động: ”Hưởng ứng sự phát động của Thủ tướng Chính phủ về chống rác thải nhựa trên toàn quốc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai các mô hình nhằm kêu gọi người dân hạn chế sử dụng đồ dùng bằng nhựa; đồng thời tăng thêm mảng xanh cho đô thị, cho các khu dân cư và nơi làm việc”.

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn cũng nêu rõ, mục tiêu của Ngày hội “Môi trường xanh - Nếp sống xanh” là nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hướng tới thay đổi hành vi cho thanh thiếu niên nói riêng và nhân dân nói chung trong việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến mọi tổ chức và cá nhân trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường và tăng trưởng xanh.

Mô hình Chung cư xanh hạn chế rác thải nhựa, nhằm tuyên truyền trực quan thói quen sống xanh, hạn chế rác thải nhựa  cũng được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh  thực hiện tại Chung cư C7 - C9 đường Man Thiện, phường Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức. Đội hình Sống xanh - chống rác thải nhựa đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các tiêu chí xây dựng chung cư hạn chế rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn, thực hiện chăm sóc không gian xanh của chung cư.

Đoàn Thanh niên trao quan tặng và tuyên truyền về bảo vệ môi trường tới người dân.

Tại đây, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao tặng chung cư máy khử khuẩn cảm ứng; thùng rác phân loại tại nguồn; máy tập thể thao; tặng 200 phần quà cây xanh và các sản phẩm tuyên truyền sống xanh, hạn chế rác thải nhựa, phòng chống dịch bệnh; Khánh thành không gian xanh: Trồng cây tạo cảnh quan, triển khai mô hình vườn rau xanh.

Cũng trong dịp này, UBND quận Tân Bình đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021).

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Phạm Thị Ngọc Diệu cho biết, thời gian qua, quận Bình Tân đã cùng các doanh nghiệp phát triển nhà ở thực hiện đầu tư, chỉnh trang và đưa vào sử dụng 78 công viên cây xanh với diện tích 23,04 ha và 16.821 cây xanh đường phố, ngoài ra đã phát triển nhiều mảng xanh trong sân trường, trụ sở các cơ quan, đơn vị... Qua đó, đã góp phần bảo vệ và cải tạo môi trường sống của Nhân dân trên địa bàn.

Nguồn