Huệ Anh ·
2 năm trước
 2352

TP Vinh bắt đầu giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 17/6

Nghệ An quyết định giãn cách xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh từ ngày 13/6 đến nay, tại TP Vinh và huyện Diễn Châu, Nghệ An ghi nhận 4 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca xác định được nguồn lây, 1 trường hợp chưa rõ nguồn lây và 2 F1 đã thành F0.

Hiện ngành y tế Nghệ An đã xác định được gần 200 F1 liên quan đến hai ca bệnh, ngành y tế đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp liên quan và tại các khu dân cư nơi ở của các bệnh nhân sinh sống.

Nghệ An rút 52 cán bộ y tế đã tăng cường sang Hà Tĩnh quay về huyện Diễn Châu lấy mẫu xét nghiệm F1, F2 liên quan đến ca bệnh là chiến sĩ công an được phát hiện trưa 16/6.

Nghệ An quyết định giãn cách xã hội toàn TP Vinh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0h ngày 17/6 cho đến khi có quyết định mới.

Vinh giãn cách xã hội

Liên quan đến các địa điểm cách ly tập trung, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải có các điểm cách ly tập trung đảm bảo đủ điều kiện về y tế và có sự giám sát của các cơ quan chức năng trên tinh thần là người ở địa phương nào thì cách ly ở địa phương đó. Nghiên cứu phương án trưng dụng các khách sạn trên địa bàn để xây dựng điểm cách ly tập trung.

Ngoài ra, 8 khối dân cư và một tòa chung cư của phường Hà Huy Tập, 3 khối của phường Hưng Dũng với hàng nghìn nhân khẩu bị phong tỏa theo chỉ thị 16. Bệnh viện đa khoa TP.Vinh và bệnh viện đa khoa Cửa Đông đang dừng hoạt động khám chữa bệnh ngoại trú, lấy mẫu xét nghiệm nhân viên.

Đối với địa bàn huyện Diễn Châu, cũng sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Trong đó, các xã Diễn Thịnh, Diễn Cát, Diễn Tân, Diễn Trung, Diễn Kim thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16... Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 17/6 đến khi có thông báo mới.

Nghệ An yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải tập trung nhân lực, vật lực để khống chế, kiểm soát, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Trong đó, ưu tiên tối đa cho nhiệm vụ điều tra truy vết các đối tượng F1, sau đó cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, các điểm cách ly tập trung đảm bảo đủ điều kiện về y tế và có sự giám sát của các cơ quan chức năng trên tinh thần người ở địa phương nào cách ly ở địa phương đó.

TP Vinh có 25 phường, xã với khoảng 600.000 người.

Nội dung của Chỉ thị 15:

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

 - Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Nguồn: