Long Mai ·
2 năm trước
 2418

Từ khẩu trang đến những cụm hoa dại nhỏ

Vấn nạn rác thải y tế trong lúc đại dịch Covid-19 vẫn diễn ra vẫn luôn là vấn đề được quan tâm đòi hỏi cần phải có một giải pháp để có thể vừa cùng nhau vượt qua đại dịch này vừa bảo vệ môi trường. Marianne de Groot-Pons, người sáng lập thương hiệu Marie Bee Bloom đã nảy ra ý tưởng và sản xuất thành công khẩu trang có khả năng tự phân huỷ và trồng hoa từ nó.

Khẩu trang của thương hiệu Marie Bee Bloom, Hà Lan được làm hoàn toàn từ tự nhiên, có khả năng 100% tự phân huỷ sinh học và có thể nảy mầm thành một cụm hoa dại nhỏ chỉ sau khoảng 3 ngày dù trong môi trường nào.

Khẩu trang này được làm từ bột gạo dùng một lần, vậy nên các lớp ngoài của khẩu trang là 2 lớp bánh tráng. Các hạt giống hoa bao gồm bảy loài hoa dại khác nhau của Hà Lan, chẳng hạn như cúc, dạ yên thảo, hoa thanh cúc và hoa baby trắng sẽ được nhúng vào khẩu trang. Những hạt giống này được cố định tại chỗ bằng cách sử dụng chất kết dính tự chế của tinh bột khoai tây và nước, kẹp giữa hai tấm bánh tráng bên ngoài.

khẩu trang

Khẩu trang sau khi sử dụng xong chỉ cần nhét vào đất và tưới nước thì sẽ ra thành quả là một cụm hoa dại nhỏ. Ngoài ra, logo trên khẩu trang được in bằng mực có khả năng phân hủy sinh học, không chứa hóa chất độc hại, trong khi dây đeo được làm từ sợi len cừu. Tất nhiên, loại khẩu trang nêu trên được xác nhận đảm bảo khả năng ngăn ngừa Covid-19 như các loại khẩu trang tự chế khác.

Marianne de Groot-Pons, người sáng lập thương hiệu nói: “Với ý tưởng khiến cả thế giới nở hoa, chúng tôi khuyến khích nhiều người cùng trồng hoa từ khẩu trang thay vì bỏ vào thùng rác.”

khẩu trang trồng hoa

"Sau nhiều tuần vấp ngã với những chiếc khẩu trang dùng một lần màu xanh trên đường phố, một buổi sáng tôi thức dậy với ý tưởng về một chiếc mặt nạ có thể phân hủy sinh học với những hạt hoa trong đó - Trái đất hạnh phúc, những chú ong hạnh phúc, thiên nhiên hạnh phúc, những con người hạnh phúc." - Marianne nói thêm.

Hiện tại, loại khẩu trang tích hợp hạt giống hoa dại chỉ có thể vận chuyển trong phạm vi châu Âu.

Thông tin từ Dezeen