Gia Bảo ·
1 năm trước
 4054

Ưu đãi vốn cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Với những phụ nữ dẫn dắt các DN, việc vay vốn ngân hàng phục vụ sản xuất kinh doanh, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động đã có thêm nhiều chính sách ưu tiên.

Mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tuấn Minh là quế và hoa hồi, đòi hỏi đôi bàn tay khéo léo của chị em. Hơn một nửa lao động trong công ty là nữ, doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ vốn từ ngân hàng. Họ lên kế hoạch mở rộng thị trường sang châu Mỹ, kỳ vọng doanh thu năm nay sẽ tăng lên 20% so với năm 2022.

"Nhờ gói vay đấy, công ty đã bổ sung cho dòng vốn lưu động, đặc biệt là thu gom quế và hoa hồi trên các vùng nguyên liệu Lạng Sơn, Yên Bái mang về xưởng sản xuất, sơ chế và xuất khẩu sang các nước trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, châu Âu", bà Lê Thị Mai, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tuấn Minh, chia sẻ.

Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Tiến Dũng đang có ý định mở rộng thêm mặt bằng kinh doanh, tuyển thêm nhân lực để đạt được doanh số kỳ vọng cao gấp đôi so với năm 2022. Họ đã tìm đến nguồn vốn vay ngắn hạn hơn 40 tỷ đồng, với thủ tục giải ngân nhanh gọn.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Ngân hàng rất ưu tiên cho phụ nữ, gói vay được lãi suất giảm hơn. Cũng kỳ vọng vay thêm nguồn vốn của ngân hàng, năm ngoái có thu nhập là 80 tỷ, năm nay muốn là phát triển để mình mở rộng thêm cửa hàng kỳ vọng lên được 160 tỷ", bà Đào Thị Kim Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Tiến Dũng, cho biết.

Bên cạnh lãi suất, ngân hàng cũng cho phép doanh nghiệp do nữ làm chủ được vay thấu chi không cần tài sản bảo đảm, với giá trị lên tới 5 tỷ đồng; đồng thời, phối hợp với Hội phụ nữ các địa phương cho hội viên nữ vay tiêu dùng, phát triển kinh tế gia đình, thông qua hoàn tiền đến 2% cho các chi tiêu qua thẻ.

"Chúng tôi luôn ưu tiên phục vụ nhu cầu nguồn vốn cho doanh nghiệp nữ làm chủ, vì đây là tệp khách hàng tiềm năng. Nguồn vốn ngân hàng tiếp cận được là nguồn vốn giá rẻ và ổn định, như khoản vay của DFC có thời hạn lên đến 7 năm và các nguồn vốn huy động từ các tổ chức quốc tế như IFC của Ngân hàng Thế giới, DFC thực thuộc Chính phủ Mỹ và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Do đó chúng tôi cũng sẽ cho vay doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi hơn", ông Loic Faussier, Tổng Giám đốc SeABank, cho hay.

Đẩy mạnh hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp do nữ làm chủ cũng góp phần hiện thực hóa Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới của Việt Nam, với mục tiêu đến năm 2025, khoảng 20.000 phụ nữ được hỗ trợ kinh doanh và khởi nghiệp.