Thành Phong ·
32 tuần trước
 8966

Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Đã xác định được số người tử vong, bắt giam chủ chung cư

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tạm giam đối với Nghiêm Quang Minh (SN 1979) về tội Vi phạm quy định về PCCC.

Tối ngày 13/9, CSĐT CATP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam đối với Nghiêm Quang Minh (SN 1979) trú tại Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội về tội Vi phạm quy định về PCCC theo điều 313 Bộ Luật Hình sự, quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đã được Viện KSND TP phê chuẩn.

Đối tượng Nghiêm Quang Minh -Chủ chung cư mini bị cháy ở Khương Hạ. Ảnh: CATP Hà Nội.

Nghiêm Quang Minh chính là chủ toà chung cư mini số 37, ngách 20/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, nơi xảy ra vụ hoả hoạn vào đêm ngày 12/9 khiến nhiều người chết và bị thương.

Theo công an TP Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương. Trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong.

Hiện Giám đốc CATP Hà Nội đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Bộ Y tế yêu cầu chưa thu các khoản phí chữa trị nạn nhân

Liên quan đến vụ việc trên, Ngày 13/9, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) liên tiếp có 2 công văn gửi Sở Y tế Hà Nội, các bệnh viện về việc phối hợp tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời các nạn nhân trong vụ cháy.

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn.

Bộ Y tế yêu cầu trước mắt, các đơn vị tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn, người nhà vượt qua khủng hoảng, an tâm điều trị, chưa thu các khoản phí.

Bên cạnh đó, cử đầu mối cung cấp thông tin chính thức cho cơ quan báo chí, truyền thông, người nhà người bị nạn.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội tổng hợp báo cáo gửi về Cục, cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế (nếu có) trước 17h hàng ngày.

Bộ Y tế cũng nêu rõ, các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện 103, Bệnh viện Bưu điện đã sẵn sàng triển khai công tác cấp cứu kịp thời ngay khi được huy động.