Thành Phong ·
19 tuần trước
 8916

An Giang tạm dừng hàng loạt mỏ cát để xem xét các hành vi vi phạm

UBND tỉnh An Giang ra thông báo tạm dừng hoạt động đối với 5 mỏ cát có giấy phép còn hiệu lực và 3 khu vực nạo vét đang hoạt động.

Mới đây, UBND tỉnh An Giang đã ra thông báo số 1676 về việc triển khai thực hiện kết luận ngày 11/12 của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh.

Thông báo 1676 nêu rõ, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương tham mưu để UBND tỉnh thành lập tổ xem xét, xử lý các hành vi vi phạm qua kết quả đo đạc hiện trạng đối với 5 mỏ cát có giấy phép còn hiệu lực và 3 khu vực nạo vét đang hoạt trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Nguyên tắc xử lý được nêu rõ: Mọi hành vi vi phạm phải được phát hiện kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh, mọi hậu quả do vi phạm gây ra phải được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật. Việc xử lý phải được tiến hành khẩn trương, nhanh chóng, công khai, công bằng, khách quan, đúng thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh An Giang đã thống nhất chủ trương tạm dừng hoạt động đối với 5 mỏ có giấy phép còn hiệu lực và 3 khu vực nạo vét đang hoạt trên địa bàn tỉnh để tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thông báo ngay đến các doanh nghiệp để thực hiện. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 13/12.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường phải khẩn trương báo cáo kết quả đo đạc địa hình đáy sông các khu mỏ có giấy phép bị thu hồi hoặc chấm dứt hiệu lực và đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật; kết quả rà soát pháp lý đối với các khu mỏ và các dự án nạo vét trên địa bàn tỉnh; thời gian thực hiện trước ngày 15/12.