Sơn Lâm ·
1 năm trước
 2316

Bỏ phố về biển, cặp vợ chồng về quê khởi nghiệp với xưởng sơ chế yến sào

Chị Ngọc (31 tuổi) không bao giờ nghĩ sẽ bán căn hộ mới về chưa đầy năm để đem tiền đi “làm ăn”.

Những quyết định táo bạo

Năm 2019, chị Ngọc quyết định bán căn hộ chung cư mua đầu tiên ở Sài Gòn, về quê xây nhà yến trên mảnh đất riêng của hai vợ chồng ở Dốc Lết, Ninh Hòa, Khánh Hòa.

“Nhớ buổi chiều hôm đó, mình nói với chồng là em muốn bán nhà. Mình ngồi viết một tờ giấy ghi ra từng tháng từng năm với những kế hoạch như thế nào, những rủi ro và thành công cho con đường mới này. Nhưng tiền đâu để làm thì mình chưa nghĩ ra được. Thế là bán nhà, mình cầm hết tiền đi xây một con đường mới. Lúc đó mình 26 tuổi, dân khối C toàn chữ với thơ mà nay lao mình ra kinh doanh. Và an may tới giờ vợ chồng vẫn chưa hờn mát nhau là vì sao hồi đó gan lớn dám bán nhà.” – chị vui vẻ chia sẻ.

Từ thời điểm quyết định về quê cho tới lúc dọn đồ về chỉ trong 1 tháng. Chị là người gợi ý cả gia đình chuyển về quê, chồng xem ngân sách cho việc dọn đồ về và xây nhà, xin chuyển trường cho con, rồi lên thiết kế đặt thợ xây. Những quyết định đó chỉ vỏn vẹn trong 1 tháng ngắn ngủi.

Năm 2022, sau ba năm đi vào hoạt động thì nhà yến cũng ổn định được đàn chim yến về làm tổ, anh chị đã thu hoạch được tổ yến nên quyết định mở xưởng sơ chế yến sạch tại nhà.

Đàn chim sau một ngày đi tìm thức ăn, chiều về nhà xây tổ và được nhặt lông, làm sạch, sấy khô tạo ra những tổ yến tinh chế bổ dưỡng tiện dụng

Dù mô hình nhỏ nhưng anh chị đầu tư dàn sấy, phòng sấy, nguyên vật liệu và cơ sở vật chất chu toàn, kỹ lưỡng cho công việc

Tổ yến tinh chế được tạo nên từ những sợi yến chứa đầy chất dinh dưỡng cho những ai cần tăng cường sức khoẻ hay người mới ốm dậy hồi phục nhanh. Rất tốt cho phụ nữ bầu, người già lớn tuổi hay trẻ em cần phát triển toàn diện.

Món quà sức khoẻ cho người thân hay đối tác luôn được đánh giá cao

Đứa con của biển cả

Hiện tại, ngoài công việc tại xưởng sơ chế yến sào, chị còn có một công việc không tên đó là chia sẻ về cuộc sống thôn quê, về biển, đánh bắt hải sản, chợ cá, món ăn địa phương… để giới thiệu Dốc Lết nhiều hơn trên các hội nhóm.

Vùng biển miền Trung Dốc Lết tỉnh Khánh Hòa nổi tiếng với các vũng, vịnh, bãi triều, bãi cát trắng, tạo điều kiện thuận lợi để thiết lập các cảng biển, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch.

Một góc biển Dốc Lết tỉnh Khánh Hòa

Là một người con của vùng biển, với tính chịu quan sát tại thành phố lớn và cuộc sống tất bật vội vã hàng ngày, sự bất an về lương thực thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ dẫn đến không đảm bảo chất lượng những bữa ăn hàng ngày. Nhận thấy nguồn tài nguyên hải sản dồi dào, sự trù phú của biển cả đem đến cuộc sống ấm no cho ngư dân miền biển, cơ hội nghề nghiệp đã mở rộng nhiều hơn khi về quê. Chị Ngọc đã cho ra đời Bến hải sản với mong muốn thực hiện sứ mệnh to lớn mang đến mọi người dòng hải sản ghe đánh bắt về trong ngày, vừa tươi ngon và hoàn toàn sạch sẽ từ thiên nhiên.

Ngư dân trở về từ bình minh

Ghe thuyền đánh cá tấp nập về bến

Sự nhộn nhịp của một buổi chợ nhanh tại biển Ninh Thủy

Công việc mỗi sáng là đi thu mua hải sản

Vì muốn sống một đời bình an bên gia đình nên chị đã chọn lựa cuộc sống hiện tại, được làm công việc yêu thích, có cuộc sống tự do vui chơi cùng con, dành nhiều thời gian để chăm sóc ba mẹ. Mỗi người chỉ sống một cuộc đời, hãy sống với cuộc đời nhiều nụ cười trên môi.  

Link tham khảo:

Bao Chau Nest - Xứng Danh Tổ Yến Nhà Nuôi

https://www.facebook.com/Baochaunest

Bến Hải Sản - Cá Tươi Đánh Bắt Gần Bờ

https://www.facebook.com/Benhaisanfanpage