Ngọc Lan ·
42 tuần trước
 8706

Điểm tin nổi bật trong ngày 23/11/2023

Tin tức nổi bật ngày 23/11/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

[Infographic]: Những ngành nào có triển vọng tăng trưởng trong năm 2024?

Theo một báo cáo đánh giá của Vietnam Report mới công bố, 3 nhóm ngành gồm công nghệ thông tin – viễn thông, điện – năng lượng và tài chính – ngân hàng được dự báo vẫn giữ đà tăng trưởng tốt trong năm 2024.

>>>Xem thêm tin tại đây

Luật Đất đai sửa đổi thêm một lần "lỡ hẹn"

Do còn nhiều nội dung có ý kiến khác nhau trong Luật Đất đai sửa đổi, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ nhất trí chưa thông qua luật tại kỳ họp này.

>>>Xem thêm tin tại đây

[Infographic]: Kết luận của Ủy ban thường vụ Quốc hội về dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Ngày 20/11, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã ký ban hành văn bản số 3114/TB-TTKQH thông báo Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi).

>>>Xem thêm tin tại đây

Vì sao nhiều dự án điện khí LNG chậm tiến độ?

Trong Quy hoạch điện VIII, sẽ có 15 dự án nhà máy nhiệt điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) phân bố trên cả nước. Tuy nhiên với tiến độ hơn 8 năm mới xây dựng được 1 nhà máy thì khó có thể hoàn thành tiến độ như kế hoạch.

>>>Xem thêm tin tại đây

Bộ Tài chính bác bỏ kiến nghị ưu đãi thuế của các "ông lớn" ngành ôtô

Bộ Tài chính không đồng tình với kiến nghị của Toyota và Ford về nới điều kiện và bổ sung một số linh kiện, phụ tùng vào diện hưởng thuế 0%. Bởi, đã có rất nhiều chính sách hỗ trợ ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

>>>Xem thêm tin tại đây

Thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước về các dự án, công trình trọng điểm năng lượng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 1447/QĐ-TTg ngày 22/11/2023 thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng.

>>>Xem thêm tin tại đây