Thành Phong ·
1 năm trước
 7564

Điểm tin nổi bật trong ngày 27/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 27/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Gắn thu hút đầu tư với phát triển nhà ở xã hội

Hàng triệu người thu nhập thấp sẽ được sở hữu căn hộ là mục tiêu đặt ra trong đề án xây dựng 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân giai đoạn 2021 - 2030. Tuy nhiên, hiện cả nước mới hoàn thành hơn 300 dự án nhà ở xã hội với quy mô 155.800 căn. Để đạt mục tiêu đề ra, cần sự nỗ lực của các bộ ngành và địa phương.

187 căn hộ của chung cư nhà ở xã hội Nam Long - Hồng Phát đã được bán hết ngay sau khi được phép giao dịch. Đại diện doanh nghiệp cho biết số căn hộ được bán mới chỉ đáp ứng được khoảng 1/10 nhu cầu so với hồ sơ đăng ký.

Xem thêm TẠI ĐÂY

2. Áp dụng cách tính thuế GTGT mới khi chuyển nhượng bất động sản

Mới đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 13, hướng dẫn thi hành Nghị định số 49/2022 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Một trong nội dung thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư đó là thay đổi cách tính thuế GTGT trong chuyển nhượng bất động sản.

Xem thêm TẠI ĐÂY

3. Điểm tên các dự án đô thị bỏ hoang tại Hà Nội

Sau hơn 10 năm triển khai, nhiều dự án đô thị trong vùng khu đô thị vệ tinh đang rơi vào tình trạng đắp chiếu, bị bỏ hoang một cách lãng phí.

Xem thêm TẠI ĐÂY

4. Nova Consumer: Lên kế hoạch lợi nhuận giảm 70%, bán mảng gà để cắt lỗ?

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer (NCG) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023. Được biết, công ty đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận dự kiến giảm tới hơn 70%.

NCG cho biết, trước sự bất ổn và biến động của giá heo, trong năm 2023 công ty sẽ giảm thiểu rủi ro nguồn vốn và không mở rộng thêm trang trại heo nái và heo thịt, tập trung tối đa công suất các trang trại đang thuê hiện tại nhằm tối ưu các định phí.

Xem thêm TẠI ĐÂY

5. Thống đốc NHNN: Tăng khả năng tiếp cận tín dụng chính thức, hạn chế tín dụng đen

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng vừa trả lời cử tri tỉnh Đồng Nai kiến nghị việc các ngân hàng cho vay vốn ngắn hạn cần hỗ trợ người dân đáo hạn vay trở lại, tránh để người dân phải vay tín dụng "đen" với lãi suất cao.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, trường hợp khi đến hạn khách hàng không có khả năng trả nợ, tổ chức tín dụng xem xét quyết định cơ cấu lại thời hạn trả nợ trên cơ sở đề nghị của khách hàng, khả năng tài chính và kết quả đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng. Bên cạnh đó, tổ chức tín dụng có quyền miễn, giảm lãi tiền vay, phí cho khách hàng theo quy định nội bộ của tổ chức tín dụng.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Đón xem các tin nổi bật khác dưới đây: