Thành Vũ ·
14 tuần trước
 8878

Đón đọc ấn phẩm Kinh tế Môi trường Xuân Giáp Thìn 2024: Bay cao khát vọng "Rồng Xanh"

Đã thành thông lệ, hằng năm cứ mỗi độ xuân về, Tết đến, Tạp chí Kinh tế Môi trường lại xuất bản ấn phẩm đặc biệt chào Xuân. Năm nay, chúng tôi đem đến cho độc giả một giai phẩm Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Bay cao khát vọng Rồng Xanh”.

Với cộng đồng các dân tộc Việt Nam, hình tượng con rồng còn gắn với tín ngưỡng thờ nước của cư dân nông nghiệp. Rồng được coi là tổ tiên của người Việt trong truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu cơ. Rồng là hình ảnh gắn với những vùng đất địa linh, có non cao, nước thẳm. Bên cạnh đó, con rồng đứng đầu trong tứ linh gồm Long – Lân – Quy – Phụng, thể hiện sự quyền uy.

Đối với Việt Nam, nhiều năm qua, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, chúng ta đã và đang khẳng định được vị thế của mình trong khu vực cũng như trên trường quốc tế. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Ấn phẩm đặc biệt chào Xuân Giáp Thìn 2024 của Tạp chí Kinh tế Môi trường với chủ đề: Bay cao khát vọng "Rồng Xanh".

Nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế không ít lần khẳng định, với sự phát triển kinh tế, xã hội, chính trị ổn định, với nội lực và tiềm lực mạnh mẽ, với khát vọng bay cao, Việt Nam sẽ sớm trở thành con Rồng của châu Á.

Để khẳng định cho khát vọng đó, nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 20/1/2024 tới đây, Tạp chí Kinh tế Môi trường xuất bản ấn phẩm đặc biệt với chủ đề Bay cao khát vọng "Rồng Xanh". Đây là chủ đề được lựa chọn trong bối cảnh đất nước ta sau gần 38 năm thực hiện công cuộc đổi mới (1986-2021), đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Hình tượng Rồng Xanh thể hiện cho mục tiêu phát triển bền vững, phát triển kinh tế xã hội hướng đến bảo vệ tài nguyên, môi trường trong chủ trương nhất quán của Việt Nam.

Trong ấn phẩm đặc biệt Xuân Giáp Thìn 2024 của Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ đăng tải những câu chuyện, bài phỏng vấn chuyên sâu của nhiều chuyên gia hàng đầu về vấn đề kinh tế, xã hội và môi trường. Đó là bài viết khẳng định vị thế của Việt Nam trong nhiều năm qua và những cơ hội mở ra trong năm 2024.

Có thể kể đến các bài viết như Đón năm rồng, kỳ vọng Việt Nam bay cao, bay xa; Vươn cao Việt Nam 2024: Chung sức, đồng lòng cùng phát triển; Bảo vệ môi trường – nền tảng để phát triển kinh tế bền vững; GS.TS Nguyễn Văn Cường: “Chúng ta có những cơ hội lớn đặt ra trong năm 2024”…

Một số bài viết ấn tượng trong ấn phẩm đặc biệt.

Hay, đó là những bài viết hoài niệm về Tết xưa của những chuyên gia, nhân vật có nhiều trải nghiệm. Họ là những người đã từng đi qua 2 cuộc chiến tranh, đón Tết trong thời chiến, đón Tết ở thời bao cấp và cả thời bình. Đó là những bài viết: Vị Tết thời bao cấp; Giếng làng…

Bên cạnh đó là các bài viết của những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong xã hội để truyền đi thông điệp phát triển xanh hướng tới phát triển bền vững như: Thông điệp xanh mở kỷ nguyên an lành; GS.TS Nguyễn Thị Doan: Xây dựng xã hội học tập trong bối cảnh chuyển đổi số…

Ngoài ra, đó còn là không khí đón Xuân đầm ấm, độc đáo, an toàn trong đại dịch của các vùng miền...

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, người ta thường đọc báo, tạp chí, tiếp cận thông tin qua mạng internet. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải thừa nhận với nhau rằng, mỗi ấn phẩm Xuân (bản in) còn vẹn nguyên giá trị về tinh thần. Đối với người làm báo chúng tôi, ấn phẩm Xuân là luôn là một sản phẩm lắng đọng trí tuệ, nơi thể hiện cái “nghề”, sự chuyên nghiệp của một tòa soạn.

Hơn hết, đây là món quà tinh thần để tri ân những độc giả đã đồng hành cùng những bước đường phát triển của tòa soạn. Những ấn phẩm đặc biệt này xuất hiện trên sạp báo, được độc giả cầm trên tay nâng niu chính là động lực, niềm hạnh phúc lớn nhất của người làm báo.

Có thể nói, dù trải qua biết bao thăng trầm, biến thiên của thời gian, ấn phẩm Xuân vẫn là món quà tinh thần quý giá có thể đem biếu, tặng nhau trong những ngày đầu năm mới. Và, ấn phẩm đặc biệt Bay cao khát vọng Rồng Xanh của Tạp chí Kinh tế Môi trường sẽ đến tay độc giả ở mọi miền Tổ quốc, sẽ được chuyển đến nơi đảo xa.

Trong niềm vui náo nức trước mùa Xuân mới, Tạp chí Kinh tế Môi trường xin gửi lời tri ân tới các cấp lãnh đạo, các ban ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, bạn đọc đã đồng hành và gắn bó với mỗi bước phát triển của Tạp chí.

Trân trọng kính mời quý độc giả đặt mua Ấn phẩm đặc biệt Kinh tế môi trường Xuân Giáp thìn 2024 “Bay cao khát vọng Rồng Xanh” tại địa chỉ: Tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường, số 13 BT15, Ngõ 68 phố Lưu Hữu Phước, KĐT Mỹ Đình 1, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội hoặc qua địa chỉ: Email: toasoanktmt@gmail.com

Mọi chi tiết xin liên hệ Mrs Kim Dung
SĐT: 0978.468.746