Bích Ngọc ·
3 tuần trước
 5443

Giá vàng hôm nay (ngày 11/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 75,80 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 5,8 USD lên 2.310,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.327,9 USD/ounce, tăng 2,9 USD so với rạng sáng qua.

Sau khi hứng chịu đợt bán tháo mạnh nhất trong gần 4 năm do dữ liệu việc làm của Mỹ mạnh hơn dự kiến, giá vàng thế giới giữ ổn định vào đầu tuần, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để rõ thêm về đường hướng chính sách của Ngân hàng Trung ương Mỹ trong tương lai.

Chiến lược gia thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho rằng, thị trường vàng trong tuần này sẽ rất sôi động khi chờ đợi các sự kiện và dữ liệu quan trọng, trong đó có diễn biến cuộc họp chính sách tháng 6, phát biểu của Chủ tịch Fed cùng báo cáo chỉ số giá tiêu dùng.

Hiện tại, thị trường gần như chắc chắn rằng, Fed sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào tại cuộc họp chính sách lần này. Tuy nhiên, phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và những thay đổi trong dự báo kinh tế từ các nhà hoạch định chính sách có thể sẽ tác động đến hướng đi của vàng. Thông tin nữa được thị trường chờ đợi là dữ liệu lạm phát của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Tư.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.310,2 USD/ounce (tương đương gần 70,9 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 6,08 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ công an xử lý tin đồn thất thiệt

Mới đây, ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có công văn đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường vàng.

Công văn 4810/NHNN-QLNH của NHNN nêu rõ, trên thị trường hiện nay đang lan truyền thông tin về việc NHNN thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Theo công văn, NHNN đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường.

Đồng thời, chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và công ty SJC; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, NHNN đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu. Hiện nay, đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc NHNN thiếu vàng để bán.

NHNN cho biết có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Hiện NHNN đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, NHNN cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7927559717303715