Bích Ngọc ·
2 tuần trước
 9788

Giá vàng hôm nay (ngày 13/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 8,3 USD lên 2.324,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.340,7 USD/ounce, tăng 6,9 USD so với rạng sáng qua.

Mặc dù giá vàng tăng nhẹ so với rạng sáng qua nhưng đã giảm mạnh so với mức tăng trong ngày. Theo đó, vàng đã quay đầu giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay trong bối cảnh lạm phát vẫn xa mức mục tiêu.

Sau cuộc họp, đặt cược về việc nới lỏng chính sách tại cuộc họp của Fed vào tháng 9 đã giảm xuống khoảng 64% từ mức khoảng 71% trước khi Fed đưa ra quyết định.

Trước đó, giá vàng chứng kiến động lực mua khi chỉ số giá tiêu dùng hạ nhiệt trong tháng 5. Theo một số nhà kinh tế, điều này có thể là tiền đề cho Fed giảm lãi suất trong năm nay.

Bà Ewa Manthey - Nhà chiến lược hàng hóa tại ING, vàng đang phải đối mặt với những "cơn gió ngược" mới từ đồng USD mạnh hơn và nhu cầu yếu hơn của Trung Quốc. Nhưng kim loại màu vàng sẽ tiếp tục tăng sau khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Nói về triển vọng tương lai của vàng, theo bà Manthey, ING dự kiến, giá vàng sẽ giảm nhẹ trong thời gian còn lại của quý II. bà dự đoán rằng rủi ro địa chính trị đã được tính vào giá vàng hiện tại trong khi Fed tiếp tục duy trì lãi suất cao.

Trên Kitco, Michael Brown chuyên gia đến từ Tổ chức môi giới ngoại hối Pepperstone cho biết dữ liệu lạm phát mới nhất có thể thay đổi tâm lý tại Fed trước quyết định chính sách tiền tệ của cơ quan này.

Adam Button - người đứng đầu bộ phận chiến lược tiền tệ tại Forexlive cho hay, sau dữ liệu lạm phát, những tín hiệu từ thị trường cho thấy, Fed sẽ có 2 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, với 80% khả năng lần cắt giảm đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc đồng USD giảm giá, vàng qua đó sẽ hưởng lợi.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, hôm thứ Tư rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không thay đổi trong tháng trước sau khi tăng 0,3% trong tháng 4. Dữ liệu lạm phát mới nhất yếu hơn dự kiến ​​do các nhà kinh tế dự đoán mức tăng 0,1%.

Báo cáo cho biết, trong 12 tháng qua, lạm phát toàn phần đã tăng 3,3%. Cùng với đó, CPI cơ bản, loại trừ giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, tăng 0,2%, cũng thấp hơn kỳ vọng; theo dự báo đồng thuận, các nhà kinh tế đang kỳ vọng mức tăng 0,3%.

Báo cáo cho biết lạm phát lõi hàng năm tăng 3,4%. Mặc dù lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang nhưng nó đã giảm so với mức tăng hàng năm 3,6% của tháng trước. Các nhà kinh tế đã mong đợi một kết quả không thay đổi.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.324,5 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,78 triệu đồng/lượng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7937253096334377