Bích Ngọc ·
6 tuần trước
 9790

Giá vàng hôm nay (ngày 14/5) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay 14/5, vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 87,50 triệu đồng/lượng mua vào và 89,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 87,60 – 89,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 87,00 – 89,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 87,00 – 89,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87 triệu đồng/lượng và bán ra 89 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng chiều bán.    

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay với vàng giao ngay giảm 27,2 USD xuống 2.335,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.342.2 USD/ounce, giảm 32,8 USD so với rạng sáng qua.

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn đổ xô chốt lời sau mức tăng gần đây đã gây áp lên kim loại màu vàng trong phiên giao dịch đầu tuần. Trong khi đó, thị trường vẫn đang chờ đợi các dữ liệu tiếp theo để biết thêm về đường hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Hiện tại, các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng trong tháng 4 của Mỹ với chỉ số giá sản xuất sẽ được công bố vào ngày 14-5 và chỉ số giá tiêu dùng vào ngày 15-5. PPI được dự báo tăng 0,3% so với tháng trước, so với mức tăng 0,2% trong báo cáo tháng 3. CPI được dự báo tăng 0,4%, không đổi so với báo cáo tháng 3. Chỉ số CPI hằng năm trong tháng 4 được dự báo tăng 3,6% so với mức tăng 3,8% trong báo cáo tháng 3.

Thời gian gần đây, các quan chức Fed đều cho rằng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ nếu có bằng chứng cho thấy lạm phát giảm bền vững. Do đó, dữ liệu lần này rất quan trọng và được dự báo sẽ có tác động lớn đến hướng đi của vàng trong tương lai.

Chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới có thể tăng lên vùng giá 2.400-2.500 USD/ounce khi gia tăng căng thẳng trong các khu vực leo thang, hoặc lạm phát tại Mỹ vẫn gia tăng, trong khi doanh số bán hàng lại sụt giảm sẽ cho thấy nền kinh tế Mỹ thực sự đang suy yếu. Cơ quan hoạch định chính sách của Mỹ đứng trước những thông tin kinh tế trái chiều, khó khăn trong điều hành chính sách tiền tệ.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế Mỹ để biết được hướng đi của đồng USD và giá vàng. Từ đó đưa ra quyết định hướng đầu tư cho đúng.

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn đổ xô chốt lời sau mức tăng gần đây đã gây áp lên kim loại màu vàng trong phiên giao dịch này. Trong khi đó, thị trường vẫn đang chờ đợi các dữ liệu tiếp theo để biết thêm về đường hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng trong tháng 4 của Mỹ với chỉ số giá sản xuất sẽ được công bố vào ngày hôm nay 14/5 và chỉ số giá tiêu dùng vào ngày 15/5.

Thời gian gần đây, các quan chức Fed đều cho rằng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ nếu có bằng chứng cho thấy lạm phát giảm bền vững. Do đó, dữ liệu lần này rất quan trọng và được dự báo sẽ có tác động lớn đến hướng đi của vàng.

Ngoài ra sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed đang có tác động mạnh đến vàng.

Trước diễn biến phức tạp của giá vàng SJC, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu vàng miếng cung ứng ra thị trường với khối lượng và tần suất phù hợp với nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và động thái điều hành, kiểm soát thị trường vàng trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7792604740799214