Bích Ngọc ·
3 tuần trước
 9797

Giá vàng hôm nay (ngày 23/8) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 79,0 triệu đồng/lượng mua vào và 81,0 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 79,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 79,0-81,0 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay giảm với vàng giao ngay giảm 26,8 USD xuống 2.485,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.520,8 USD/ounce, giảm 26,9 USD so với rạng sáng qua.

Vàng đã mất hơn 1% vào thứ Năm do chịu áp lực chốt lời sau khi kim loại quý này liên tiếp chinh phục các mốc kỷ lục mới. Bên cạnh đó, sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn cũng góp phần đẩy giá vàng đi xuống.

Chỉ số US Dollar Index tăng 0,5% sau khi dữ liệu công bố trong ngày cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng cao hơn dự kiến vào tuần trước. Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng tăng.

Chiến lược gia trưởng Phillip Streible của công ty Blue Line Futures nhận định rằng trong bối cảnh DXY và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đều tăng, giá vàng lại tăng mạnh và đạt mức giá cao kỷ lục trong những phiên gần đây thì không có gì khó hiểu khi các nhà đầu tư chốt lời. Những yếu tố này khiến giá vàng lùi bước nhưng triển vọng dài hạn vẫn tăng giá.

Xu hướng mạnh lên của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng là những yếu tố bất lợi cho kim loại quý. Giá vàng tương lai giao tháng 12 giảm 28,80 USD còn 2.518,90 USD/ounce so với phiên trước.

Thị trường đang dõi theo Hội nghị chuyên đề thường niên tại Jackson Hole, Wyoming (Mỹ) với sự tham gia của nhiều ngân hàng trung ương thế giới.

Vào những năm trước, các quan chức ngân hàng trung ương đã đưa ra những tuyên bố quan trọng có ảnh hưởng đến thị trường tại cuộc họp này. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ phát biểu vào sáng thứ Sáu và có thể đưa ra tín hiệu về quy mô của đợt cắt giảm lãi suất dự kiến.

Theo Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, mặc dù dữ liệu tổng thể tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế và ổn định lạm phát, nhưng vẫn có những dấu hiệu bất ổn bên dưới bề mặt.

"Kịch bản “hạ cánh mềm” có vẻ ít thuyết phục hơn khi xem xét kỹ lưỡng các con số tổng thể. Tăng trưởng ngày càng phụ thuộc vào lĩnh vực dịch vụ trong khi sản xuất, lĩnh vực thường dẫn đầu chu kỳ kinh tế, đang chịu áp lực. Tỷ lệ đơn đặt hàng so với tồn kho của lĩnh vực sản xuất, một chỉ số dự báo, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu”, ông Williamson chia sẻ trong báo cáo.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.485,7 USD/ounce (tương đương gần 75,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,7 triệu đồng/lượng.

Theo Tạ Nọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/8332906650102351