Gia Bảo ·
36 tuần trước
 6782

Hà Nội: Đường phố ngập trong nước sau cơn mưa lớn

Trận mưa lớn sáng 20/8 ở Hà Nội khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu. Nhiều phương tiện chết máy, người dân chật vật dắt bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia lúc 9h45 sáng 20-8, khu vực nội thành  Hà Nội có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Theo ứng dụng quan trắc của Công ty Thoát nước Hà Nội, trong khoảng một giờ qua nhiều trạm đo được lượng mưa trên 40mm như Trích Sài 60mm, Hoàng Quốc Việt 57,5mm, Tây Mỗ 47mm, Mễ Trì 44mm...

Dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 20-50mm, có nơi trên 80mm. Ngoài ra, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và giông, có khả năng mở rộng sang các quận, huyện nội thành khác của Hà Nội như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Tây Hồ... Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Người dân di chuyển trên tuyến đường bị ngập. Ảnh: Nguyễn Trường

Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến 15-30cm.

Đáng chú ý, một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu 30-40cm như Thụy Khuê đoạn dốc La Pho, Cao Bá Quát (đoạn trước Công ty Môi trường đô thị Hà Nội); đường Đội Cấn, Đào Tấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Vương Thừa Vũ, Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, Bùi Xương Trạch, Cự Lộc, Triều Khúc, Lương Thế Vinh, Nguyễn Huy Tưởng, Định Công,...

Theo đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trong sáng nay, mưa lớn tập trung ở khu vực các quận Cầu Giấy và Tây Hồ, gây ra một số điểm ngập úng. Số liệu đo đạc thể hiện, lượng mưa ở Q.Cầu giấy là 85 mm/giờ, Q.Tây Hồ 93 mm/giờ. Sau cơn mưa khoảng 30 - 45 phút, các khu vực ngập úng trên địa bàn 2 quận này đã tiêu thoát nước. Trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và sớm tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc 30-60 phút.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 20 - 21/8, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 22 - 24/8, miền Bắc gia tăng mưa, nhiều nơi xuất hiện mưa rất to. Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông; đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.