Thành Vũ ·
18 tuần trước
 8899

Hà Nội sắp triển khai 3 dự án giao thông tổng vốn 5.300 tỉ đồng

Thời gian tới, TP Hà Nội dự kiến khởi công xây dựng 3 dự án giao thông trọng điểm gồm cầu đường Vành đai 3.5, đường nối Mỹ Đình - Bái Đính, đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đường Vành đai 3.5

Trong giai đoạn 2022 - 2026, Hà Nội sẽ triển khai Dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3.5 với Đại lộ Thăng Long (đoạn qua huyện Hoài Đức).

Dự án gồm hầm chui theo hướng đường Vành đai 3.5 (đường Lê Trọng Tấn) - Quốc lộ 32 với tổng chiều dài 975m, rộng 18,5m.

Bốn cầu nhánh bằng bêtông cốt thép dự ứng lực với tổng chiều dài hơn 2.300m, bề rộng cầu 8,8m, tường chắn bêtông cốt thép dài hơn 600m.

Ngoài ra, dự án cũng gồm hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước trên cầu và hai đầu cầu. Phần đường trong phạm vi nút giao được xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước, cây xanh, hào cáp kỹ thuật...

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.450 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hà Nội làm chủ đầu tư.

Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3.5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Đồng thời giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô nói chung.

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội có tổng cộng 4 hầm chui được đưa vào sử dụng, một hầm chui đang xây dựng.

Trong đó 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn, gồm Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương. Một hầm đang xây dựng là hầm trên đường Vành đai 2.5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Đường nối Mỹ Đình - Bái Đính (Ninh Bình)

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP Hà Nội vừa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính (đoạn từ đường trục phía nam đến đường Hương Sơn - Tam Chúc) thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức, Ứng Hoà. Đơn vị tư vấn lập báo cáo là Công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ Môi trường Thăng Long.

Trước đó, vào tháng 2/2013, tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính theo tiểu chuẩn 4 làn xe đã được bổ sung vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam giai đoạn đến 2020. Toàn tuyến có tổng chiều dài 91 km, đi qua các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Hoà Bình, TP Hà Nội.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố để thi công khoảng 13km, trong tổng số chiều dài hơn 92km tuyến đường từ Mỹ Đình (Hà Nội) đến Bái Đính (Ninh Bình).

Đây là dự án thuộc nhóm A, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thời gian thực hiện đến 2025. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội.

Thành phố sẽ xây dựng 4 nút giao gồm: Nút giao với đường trục phía Nam (vị trí đầu tuyến); nút giao với quốc lộ 21B; nút giao với đường liên xã Hương Sơn; nút giao với đường Hương Sơn - Tam Chúc. Trên tuyến sẽ xây dựng cầu vượt sông Đáy và sông Châu Giang.

Ảnh minh họa

Đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Thời gian thực hiện dự án đến năm 2025. Tuyến đường có chiều dài khoảng 19km, điểm đầu tuyến tại vị trí nút giao với Tỉnh lộ 427 thuộc xã Vân Tảo (huyện Thường Tín).

Điểm cuối tuyến tại vị trí đầu cầu chui đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ra đường gom dân sinh của nút Đại Xuyên và đoạn đấu nối vào nút giao Đại Xuyên. Trong đó có 1 cầu vượt trực thông qua đường cao tốc với 3 nhánh tuyến dài khoảng 2,2km.

Dự án nhằm đầu tư xây dựng tuyến đường gom phía Đông đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, kết nối đồng bộ hệ thống đường giao thông trong khu vực với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Phục vụ phát triển các khu, cụm và điểm công nghiệp phù hợp định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương và phù hợp với quy hoạch chung của các huyện Thường Tín, huyện Phú Xuyên, đô thị vệ tinh Phú Xuyên.

Theo Thành Vũ/Diễn Đàn Sự Thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7282639978462362