Minh Anh ·
51 tuần trước
 6730

Thái Nguyên: Hiệu quả tiết kiệm năng lượng điện sau Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023

Kết quả đáng ghi nhận về sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh trong sự kiện diễn ra “Giờ Trái đất” giảm 28.500 kWh.

Theo thống kê của Sở Công Thương Thái Nguyên, ngay sau khi tổ chức Chiến dịch Giờ trái đất từ (20h30 đến 21h30 thứ 7, ngày 25/3/2023), sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh trong sự kiện diễn ra “Giờ Trái đất” giảm 28.500 kWh.

Để có được kết quả trên, Sở đã phối hợp chặt chẽ với các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện việc tắt đèn trang trí tại các biểu tượng của địa phương, trụ sở làm việc của các cơ quan, các địa điểm công cộng khu vui chơi giải trí, biển hiện quảng cáo ngoài trời...

Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp nhịp nhàng với ngành điện và các cơ quan truyền thông đem lại những kết quả đáng ghi nhận trong công tác tuyên truyền.

Tuyên truyền vận động cán bộ công chức, viên chức và người lao động gương mẫu thực hiện tại gia đình và vận động nhân dân trong khu vực cùng thực hiện tắt đèn, các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2023.

Cùng với đó, Công ty Điện lực Thái Nguyên tích cực chủ động khuyến khích cán bộ công nhân viên đăng tải nội dung chương trình và thay Avatar trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, yêu cầu cán bộ CNV tham dự cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức về Giờ Trái đất 2023 do Bộ Công Thương tổ chức.

Việc tiết kiệm điện năng tại cơ quan, đơn vị, trường học và gia đình, sự chung tay hưởng ứng từ phía người dân, một hành động nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa thiết thực đã góp phân giảm thiểu được sản lượng tiêu thụ điện, hình thành thói quen tiết kiệm điện năng ngay trong cuộc sống hằng ngày, nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu giảm thiểu tác động suy thoái môi trường.