Bích Ngọc ·
42 tuần trước
 8905

Thực hư về tin đồn Bamboo Airway xin bảo hộ phá sản?

Vào chiều ngày 10/7, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Bộ GTVT, ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho hay, một hãng hàng không đã xin bảo hộ phá sản. Sau khi thông tin được lan truyền thì đã nhiều đồn đoán. Đặc biệt là đến khi hình ảnh văn bản xin nộp đơn phá sản do Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways là ông Doãn Hữu Đoàn ký được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang trước thông tin này.

Nói về ngành hàng không, thị trường hàng không nội địa đã phục hồi tốt trong 6 tháng đầu năm, thế nhưng ở thị trường quốc tế lại chỉ phục hồi khoảng 60% so với trước dịch.

Trong 6 tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm 2022 thị trường hàng không tăng 49,6% (đạt 34,7 triệu khách). Có thể nói hoạt động vận tải hàng không cũng đã đáp ứng được những nhu cầu của hành khách, một số đường bay kết nối với quốc tế dần hồi phục.

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết, hiện các hãng hàng không đang rất khó khăn khi vé máy bay rẻ mà chi phí vận hành rất cao, tuy hoạt động đã dần phục hồi nhưng đối với Vietnam Airlines thì 6 tháng cuối năm vẫn còn là thách thức. Nguyên nhân là do những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, giá nhiên liệu tăng,...

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Gần đây có tin đồn về một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản, tin đồn này đã lan truyền trên khắp các mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm. Theo đó, ông Đặng Ngọc Hòa cho hay, gần đây một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản.

Sau đó, hình ảnh văn bản xin nộp đơn phá sản do Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways là ông Doãn Hữu Đoàn ký được lan truyền mạnh mẽ đã khiến dư luận hoài nghi liệu hãng hàng không mà ông Đặng Ngọc Hòa nhắc tới có phải là Bamboo Airways?

Thông tin này lại càng được bàn luận sôi nổi khi gần đây hãng hàng không này liên tiếp có những thay đổi về nhân sự.

Thế nhưng Bamboo Airways cũng cho biết, những thay đổi gần đây về nhân sự cũng là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức.

Cuối cùng, trước những thông tin về việc CTCP hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) nộp đơn xin phá sản, hãng hàng không này đã lên tiếng.

Theo đó, Bamboo Airways trong thời gian vừa qua đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, Bamboo Airways đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để đảm bảo lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.

Bamboo Airways thông báo hiện hãng vẫn đang hoạt động ổn định và đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Đồng thời vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm.

Sau khi thông tin được đăng lên, có rất nhiều hành khách của hãng hàng không “thở phào”, điều này thể hiện sự yêu thích của khách hàng đối với hãng hàng không này.

Một khách hàng cho biết là ấn tượng nhất với hãng này, đặc biệt là thái độ phục vụ rất tốt, tiếp viên hàng không luôn niềm nở với khách hàng. Đồng thời bày tỏ hy vọng Bamboo Airways sẽ hạ giá vé để nhiều khách hàng đc tiếp cận hơn.

Những thông tin về Bamboo Airways nói trên cũng tác động đến người chơi chứng khoán khi có nhiều người nhầm giữa Bamboo Airways và Bamboo Capital (BCG). Có rất nhiều bài đăng trên các hội nhóm chứng khoán đã đăng lưu ý cho các nhà đầu tư rằng Bamboo Airways chưa được giao dịch và ko liên quan đến Bamboo Capital (BCG).

Tin đồn này cũng làm ảnh hưởng khá lớn đến STB - được cho là đã cho Bamboo Airway vay nhiều nhất, tuy nhiên dòng tiền "khủng" đã giúp VN-Index chốt phiên trong sắc xanh. Các nhà đầu tư đang sở hữu cổ phiếu STB và các nhà đầu tư có nhu cầu mua mới cần chú ý quan sát, theo dõi các thông tin một cách chính xác để đưa ra quyết định đúng đắn.

Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/6626969327362767/?