Kim Chi ·
1 năm trước
 6556

Tin nổi bật ngày 13/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 13/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

  1. Giá vàng ngày 13/3 tăng phi mã sau vụ sụp đổ ngân hàng Mỹ

Giá vàng tăng mạnh khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và tỷ giá đồng USD sụt giảm sau vụ đổ vỡ của một ngân hàng khu vực có quy mô lớn của nước này.

Cơ quan chức năng Mỹ đã giành quyền kiểm soát Silicon Valley Bank (SVB) - một ngân hàng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cấp vốn vay cho các công ty công nghệ, sau khi nhà băng này không thể tìm được một đối tác mua lại. Đây là vụ đổ vỡ ngân hàng lớn nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

>>>Xem thêm tin tại đây

  1. Việt Nam liệu có bị ảnh hưởng sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank?

Mới đây, thông tin Silicon Valley Bank (SVB) sụp đổ đã gây ra một cơn hoảng loạn trong cộng đồng đầu tư mạo hiểm. Động thái nâng lãi suất của Fed được cho là nguồn cơn của sự sụp đổ này. Từ đó dấy lên lo ngại, liệu sự việc này có gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng hay không?

>>>Xem thêm tin tại đây

  1. Cầu đường sắt Đuống mới sẽ khởi công vào tháng 6/2023

Dự án cầu đường sắt Đuống mới sẽ khởi công vào tháng 6/2023. Với dự án này, sẽ có 2 cầu riêng rẽ bắc qua sông Đuống dành cho đường bộ và đường sắt. Cầu Đuống đường bộ mới dự kiến xây dựng cách cầu hiện hữu 100m về phía hạ lưu, chiều dài khoảng 472m và chiều rộng 16m.

>>>Xem thêm tin tại đây

  1. Sân bay Long Thành đang triển khai đến đâu?

ACV cho biết, tháng 9/2022, ACV đã thực hiện đấu thầu đối với gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 (gói thầu 5.10 với giá trị hơn 35 nghìn tỷ đồng).

>>>Xem thêm tin tại đây

Đón thêm tin tức nổi bật ngày 13/3/2023 dưới đây: