Hồ Hằng ·
1 năm trước
 9943

Tin nổi bật ngày 9/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 9/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Trong 54.000 đơn vị bị “bêu tên” do nợ BHXH, đơn vị nào nợ lâu nhất?

Theo BHXH TP Hà Nội, tính đến hết ngày 28/2, có 54.523 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chậm đóng BHXH, BHYT, BHNT từ 1 tháng trở lên. Chủ yếu trong đó là số tháng nợ đóng của các đơn vị là từ 1 – 2 tháng. Thế nhưng, số lượng doanh nghiệp, đơn vị nợ, chậm đóng BHXH từ một năm, vài năm tương đối nhiều. Không những thế, có đơn vị bị liệt vào danh sách đen khi nợ đóng tới hơn 15 năm.

>>>Xem thêm tin tại đây

2. F88 có bao nhiêu lô trái phiếu sắp đáo hạn?

Theo FiinRatings, vào quý 3/2022 Nghị định 65 ban hành đã thắt chặt hơn việc chào bán và phát hành riêng lẻ trái phiếu doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, kênh dẫn vốn này là một trong những nguồn huy động chính của F88. Vì thế, trong trung hạn, công ty có thể sẽ gặp phải một số khó khăn trong việc huy động mới vốn nợ trong nước và/hoặc xoay vòng vốn cho các khoản nợ hiện tại.

>>>Xem thêm tin tại đây

3. Chính phủ yêu cầu giải quyết dứt điểm ùn tắc đăng kiểm trong tháng 3

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tập trung khắc phục nhanh nhất tình trạng ách tắc trong hoạt động đăng kiểm phương tiện giao thông; có giải pháp hiệu quả giải quyết dứt điểm, bảo đảm công tác đăng kiểm trở lại hoạt động bình thường trong tháng 3/2023.

>>>Xem thêm tin tại đây

4. Thảo luận nhiều vấn đề quan trọng tại Tọa đàm góp ý về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi và BVMT

Sáng 9/3, tại trụ sở Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (tầng 3 Cung Trí thức, số 1 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra buổi Tọa đàm: "Góp ý về các quy định của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và vấn đề bảo vệ môi trường ở Việt Nam".

>>>Xem thêm tin tại đây

Đón thêm tin tức nổi bật ngày 9/3/2023 dưới đây: