Minh Anh ·
33 tuần trước
 8764

TP.HCM tổ chức triển lãm “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không"

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) 2023 với chủ đề Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không.

Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 13-17/9 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Dự kiến lễ khai mạc Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh sẽ được tiến hành từ 16h00 ngày 13/9/2023 tại Khu vực sân khấu chính đường Lê Lợi.

Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh đã nhận được đăng ký của hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế với 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ xanh tiêu biểu như môi trường xanh, tiêu dùng xanh, du lịch xanh, tài nguyên xanh, sản xuất xanh, xuất khẩu xanh, nông nghiệp xanh - hữu cơ, đô thị xanh và tài chính xanh. Các gian hàng sẽ được thiết kế, trang trí riêng mang đặc trưng của doanh nghiệp cùng với thông điệp, câu chuyện chuyển đổi xanh riêng. 

Sự kiện Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2022. 

Mục đích của triển lãm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số, hướng tới phát triển kinh tế bền vững. 

Chương trình cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu trao đổi về hệ sinh thái xanh, cũng như bình chọn và trao tặng Doanh nghiệp xanh. Qua đó tuyên truyền lối sống xanh, hướng tới xây dựng TP.HCM thành đô thị xanh. 

HEF là sự kiện hằng năm do UBND TP.HCM, Sở Ngoại vụ và Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức. Mục đích chính là đóng góp ý kiến của các diễn giả, chuyên gia trong và ngoài nước về kinh tế của TP.HCM cũng như các chương trình mục tiêu của thành phố. 

2023 là lần thứ 4 HEF được tổ chức, diễn đàn năm nay xác định rõ vấn đề chính được bàn luận sẽ là “con đường tới Net Zero”. Cách tiếp cận sẽ được nâng cao, vào thẳng hành động để chuyển đổi xanh cũng như giải pháp và công nghệ giảm phát thải carbon.  

Trong buổi họp báo giới thiệu HEF 2023, ông Lê Trường Duy – Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết: Diễn đàn HEF 2023 xoay quanh  6 chủ đề chính: một là “Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị (như TP.HCM)”; Hai là “Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không”; Ba là “Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp”; Bốn là “Nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp”; Năm là “Bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn”; Sáu là “Thực trạng của TP.HCM và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh”.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) dự kiến sẽ mời ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành WEF sang tham dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM vào ngày 15-9 và công bố Tuyên bố chung về hợp tác giữa TP.HCM và WEF tại Diễn đàn. 

Diễn đàn kinh tế TP.HCM là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP.HCM chủ trì tổ chức. Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 13 đến 17-9. HEF được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018 với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác - Vai trò động lực của doanh nghiệp” đã tạo được dấu ấn đối với bạn bè trên thế giới; HEF năm 2019 với chủ đề “Phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế”; HEF năm 2022 với với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai”.