Hồ Hằng ·
1 năm trước
 6510

Xuất hiện các dự án bất động sản áp dụng chiết khấu cao

Gần đây, thị trường Hà Nội xôn xao thông tin một dự án đưa ra mức chiết khấu đến 38% nếu khách hàng thanh toán sớm.

Sau chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, hiện tại đã có một số doanh nghiệp chủ động đưa ra các phương án để tái cơ cấu, ưu đãi, giảm giá, chiết khấu… nhằm thu hút khách hàng, làm ấm lại thị trường.

Vài tuần nay, thị trường Hà Nội xôn xao thông tin một dự án đưa ra mức chiết khấu đến 38% nếu khách hàng thanh toán sớm. Theo các môi giới, với mức chiết khấu này, giá một căn hộ có thể giảm từ 1-3 tỷ đồng/căn tùy diện tích, vị trí. Cũng theo các môi giới, đây không phải trường hợp duy nhất, 1 số dự án khác cũng đã có sự điều chỉnh giá sau 1 thời gian tăng nóng.

Thực tế, dự án này đã đưa ra các ưu đãi, chiết khấu từ 6 tháng trước. Tuy nhiên, chỉ khi tung ra mức chiết khấu mạnh, giao dịch của khách hàng mới có sự thay đổi rõ rệt.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Bà Nguyễn Thị An, nhân viên kinh doanh CTCP địa ốc Mai Việt, cho biết: "Trước khi có chiết khấu thì cuối tuần chỉ có 1-2 giao dịch, còn trong tháng này cuối tuần phải có từ 15-20 giao dịch. Chủ đầu tư đưa ra mức chiết khấu này vì muốn hút vốn về triển khai dự án".

Không chỉ chung cư, từ sau Tết, các dự án biệt thự liền kề cũng đưa ra các mức chiết khấu khác nhau để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng rất hỗ trợ trong việc cho vay với các dự án và khách hàng có đủ điều kiện.

Ông Vũ Công Tuyền, Giám đốc kinh doanh Công ty BĐS EZ Việt Nam, nói: "Từ sau Tết chúng tôi đã chiết khấu 15% và giao dịch được 3 căn biệt thự. Giá bán sau chiết khấu từ 160-180triệu đồng/m2. Tôi thấy việc chiết khấu này là rất hợp lý, về đúng giá trị thật của thị trường"

Theo các chủ đầu tư và các đơn vị phân phối, sự linh hoạt trong ưu đãi, chiết khấu là rất quan trọng trong thời điểm này. Điều này vừa giúp tháo gỡ khó khăn cho bên bán, lại vừa tạo điều kiện cho người có nhu cầu ở thật mua nhà.