Sơn Lâm ·
1 năm trước
 2806

“Tái sinh” những vỏ hộp sữa đã qua sử dụng thành những sản phẩm ngoại thất

Lagom Vietnam là một công ty khởi nghiệp chuyên về thu gom và tái chế vỏ đồ uống, thúc đẩy nền kinh tế tròn và giảm thiểu tác động của chất thải giá trị thấp đối với môi trường.

Sứ mệnh với nền kinh tế tuần hoàn

Thành lập từ năm 2019, Lagom Vietnam đã hợp tác với các nhãn hàng, các nhà sản xuất vỏ đồ uống để cải thiện tỷ lệ thu gom và tái chế chất thải bao bì đa lớp, các loại vỏ đồ uống khó tái chế.

Sau nhiều năm nghiên cứu và triển khai tái chế vỏ hộp sữa, cảm thấy đây là chất liệu tiềm năng có thể thay thế, cạnh tranh được vật liệu gỗ nhựa trên thị trường. Do đó, Lagom đã quyết định sản xuất sản phẩm ngoại thất từ chất liệu vỏ hộp sữa tái chế, giúp giảm thiểu lượng chất thải và góp phần bảo vệ môi trường.

Đồ tái chế từ vỏ hộp sữa nói riêng hay tái chế rác thải nói chung là một trong những giải pháp bảo vệ môi trường và tài nguyên tự nhiên, tiết kiệm năng lượng và chi phí cho nhà sản xuất.

Một trong những nguyên nhân khiến cho vỏ hộp sữa được đánh giá cao về mức độ thân thiện với môi trường là chúng có thể tái chế.

Một điểm đáng chú ý mà Lagom đang thực hiện là Dự án thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại trường học nhằm giáo dục trẻ em có trách nhiệm về việc bảo vệ môi trường. Tính đến năm 2023, Lagom Vietnam đã thu gom và tái chế thành công 700 tấn vỏ hộp sữa. Hiện tại, khoảng 2.000 trường học trên toàn quốc đã tham gia chương trình, hàng ngàn trẻ em được dạy cách giữ gìn và bảo vệ môi trường bằng cách xử lý các vỏ hộp sữa đã qua sử dụng tại trường học để tái chế.

Giáo dục học sinh bảo vệ môi trường thông qua việc trải nghiệm tái chế rác thải

Sau khi các vỏ hộp sữa được thu gom từ các trường học, chúng sẽ được đưa đến trung tâm tái chế Lagom. Tại đây, những vỏ hộp sữa đã qua sử dụng được tái chế, tạo ra một vòng đời mới thành các sản phẩm ngoại thất ngoài trời.

Xanh hóa không gian ngoài trời

Hiện nay, Lagom đang sản xuất các sản phẩm ngoại thất “Lagom Outdoor Furniture” được tái chế từ vỏ hộp sữa. Các sản phẩm ngoại thất tái chế được thiết kế để phù hợp với nhu cầu cho cả người lớn và trẻ em.

Các sản phẩm của Lagom Việt Nam đều được tái chế từ vỏ hộp sữa giấy với một tỷ lệ nhất định các thành phần phụ gia là rác thải nhựa có giá trị thấp tăng kết dính, độ bền. Với công nghệ tái chế hiện đại, hỗn hợp vỏ hộp sữa giấy được nghiền, gia nhiệt và ép thành các tấm tái chế nhẹ, bền, dễ gia công, lắp ghép.

Bàn picnic ngoài trời từ vỏ hộp sữa tái chế được thiết kế đảm bảo chúng bền vững cho nhiều địa điểm khác nhau: trường học, sân chơi, công viên, khu vực công cộng, nhà văn hóa hoặc khu vườn gia đình.

Ghế băng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chỗ nghỉ chân

Những chiếc “ghế cây” độc đáo

Những chiếc bồn cây tái chế đặc biệt này có thể tháo và lắp ghép chồng lên nhau

Về việc tận dụng tái sinh rác thải, bảo vệ môi trường thì sản phẩm tái chế còn giảm việc dùng gỗ nguyên sinh để làm các sản phẩm gỗ giúp giảm nạn chặt phá rừng. Ngoài ra còn có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Chịu nước mưa, nắng lâu dài mà không bị mục nát, không thấm khi tiếp xúc thường xuyên với nước
  • Có khả năng chống chịu những va đập mạnh
  • Có khả năng kháng nhiệt, tia UV cao
  • Dễ dàng thi công và lắp đặt
  • Có thể chống được mối mọt và các côn trùng gây hại

Tái chế từ vỏ hộp sữa là hành động nhỏ nhưng mang lại nhiều ý nghĩa to lớn. Đây được xem là xu hướng giúp lan tỏa những giá trị thiết thực. Khi sử dụng các sản phẩm hữu cơ, bạn đã góp phần nhỏ để bảo vệ môi trường sống xanh.

Lagom Viet Nam

1. Thu gom rác thải và tái chế thành các sản phẩm xanh
2. Hỗ trợ, đồng hành cùng Lagom tại:
3. Địa chỉ thu gom vỏ hộp sữa trên địa bàn toàn quốc