Lâm Anh ·
1 năm trước
 15778

Bản Mường Xanh – chút bình yên xanh giữa bộn bề cuộc sống

Cuộc sống vội vã khiến chúng ta ngày càng xa rời thiên nhiên, xa rời những giá trị đích thực của cuộc sống. Đến với Bản Mường Xanh, bạn sẽ được nghỉ ngơi kết hợp với trải nghiệm có view núi rừng xanh ngát.

Bản Mường Xanh tọa lạc tại xóm Bằng Gà, xã Cao Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, cách thành phố Hà Nội 42km. Với vị trí địa lý thuận lợi, được coi là “cửa ngõ Tây Bắc” của Thủ đô Hà Nội, tỉnh Hòa Bình là vùng đất có truyền thống lịch sử lâu đời. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi thắng cảnh đa dạng từ sông, hồ, suối khoáng, vườn quốc gia và bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số H'Mông, Mường, Dao, Thái.

Những năm gần đây, Hòa Bình càng khẳng định sức hút khi hàng loạt khu nghỉ dưỡng ra đời, phù hợp với xu hướng nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe hiện nay. Không nằm ngoài xu thế đó, tận dụng những ý tưởng và điều kiện thiên nhiên – văn hóa thuận lợi, Bản Mường Xanh chính là nơi giúp bạn tìm về với chính mình, sống chậm hơn để trân trọng những điều đơn sơ nhất, không chỉ đơn thuần là thư giãn thể chất mà còn là sự tĩnh tâm, lắng đọng trong tâm hồn.

Bản Mường Xanh "chiếm trọn" vùng thung lũng Cao Răm đầy thơ mộng

Du khách khi tìm đến với du lịch nghỉ dưỡng thường là những người muốn thực sự được thư giãn, nghỉ ngơi, cân bằng lại cuộc sống và cảm xúc. Bởi chuyến đi sẽ giúp bạn thoát khỏi sự bí bách trong cuộc sống hay tạm rời xa guồng quay hối hả của xã hội hiện đại.

Đặc điểm chung của du lịch nghỉ dưỡng là các dịch vụ lưu trú rất được chú trọng về tiện nghi, an toàn và có đầy đủ dịch vụ tận phòng. Đồng thời du khách có thể dễ dàng tham gia các hoạt động giải trí và trải nghiệm thú vị ở ngay gần nơi ở. Tất cả đều hướng tới mục tiêu cho du khách có được cảm giác thoải mái và thuận tiện tối đa.

Căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên

Hình ảnh quen thuộc, bình dị của thiên nhiên Việt Nam

Du khách vừa tận hưởng những dịch vụ tại resort, vừa thưởng thức được vẻ đẹp từ tự nhiên.

Hiện tại Bản Mường Xanh đang sở hữu khu resort với không gian xanh trồng nhiều loại cây, hoa kết hợp với hồ cá và bể bơi tạo nên sự hài hoà giữa đất, nước, cây cối.

Người từ phương xa đến đây có thể tạm thời quên đi những bận rộn của cuộc sống tấp nập, thả hồn vào thiên nhiên trong lành

Không gian xanh này phù hợp cho những gia đình muốn tìm về với thiên nhiên, tìm một nơi để thư giãn, là cơ hội để gia đình và bạn bè có những kỷ niệm đáng nhớ sau thời gian làm việc liên tục. Đây là khoảng thời gian để kết nối và gắn kết với nhau trong một không gian riêng mà không bị ai làm phiền.

Tạm rời xa thành phố náo nhiệt, bộn bề lo toan, chỉ có thiên nhiên và con người hòa quyện với nhau

Đặc biệt dành tặng các con nhỏ một chuyến trải nghiệm đầy thú vị với nhiều trò chơi dân gian. Tuổi thơ con sẽ thật đẹp nếu được cùng bố mẹ khám phá nhiều điều mới lạ, cùng con trở về với thiên nhiên tươi đẹp, tận hưởng không khí trong lành và trải nghiệm những hoạt động giải trí thú vị như đạp vịt, trượt cỏ,…

Cùng con tô màu tuổi thơ tại Bản Mường Xanh

Ngoài ra, đây còn là một địa điểm tổ chức Team building lí tưởng dành cho các doanh nghiệp

Hiện Bản đang xây dựng khu trải nghiệm rộng 13ha phía sau resort để đón các trường học về trải nghiệm. Ở đây có khu văn hoá các dân tộc sinh sống tại tỉnh Hoà Bình, có khu gian hàng hội chợ, khu trượt cỏ, trường đua xe đạp, con đường tơ lụa nối các đỉnh đồi với nhau. Mỗi quả đồi là một loại cây khác nhau được phủ xanh toàn bộ bằng các loại hoa đặc trưng như ban, mai, đào, phong linh,…

Việc phủ xanh đất trống đồi trọc tạo nên không gian trong lành góp phần bảo vệ môi trường xung quanh

Đến với Bản, du khách sẽ được trở về với tuổi thơ và khám phá nét văn hóa độc đáo của dân tộc Mường với những trò chơi dân gian độc đáo: bắn cung trúng đích, bắn nỏ người Mường, ném còn, đẩy gậy, đua xe đạp chậm, chèo thuyền, bắn súng nước...

Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có dịp được hội ngộ, quây quần bên nhau, hàn huyên với nhau đôi ba câu chuyện trong một không gian thân mật, ấm cúng. Tạm gác lại những âu lo thường nhật, ghé Bản Mường Xanh để cùng nhau cười nói, cảm nhận hơi ấm gần gũi, thân thuộc và hòa mình vào thiên nhiên.

Bản hy vọng khi khách hàng nhớ đến du lịch nghỉ dưỡng, sẽ nhớ đến Bản Mường Xanh, nhớ đến mảnh đất Hoà Bình, nhớ đến vùng đất sử thi giàu nét văn hoá này.

Bản Mường Xanh - Nông Trại Vui Vẻ

https://www.facebook.com/Banmuongxanhnongtraivuiveluongsonhoabinh