Lâm Anh ·
1 năm trước
 3781

Cựu sinh viên Bách khoa và niềm đam mê theo đuổi phát triển xà bông handmade

Chị Hằng (27 tuổi), hiện tại đang kinh doanh mảng xà bông handmade và các sản phẩm làm đẹp nguồn gốc thuần tự nhiên. Với mong muốn nói không với hóa chất, và tạo được dòng sản phẩm tin cậy, an toàn.

Từ những năm tháng vẫn đang ngồi trên giảng đường Đại học Bách khoa Hà Nội, được tham gia nhóm nghiên cứu sinh trong Viện, đó là cơ duyên đã giúp chị biết tới sản phẩm xà bông handmade.

Từ cô sinh viên trong một dự án nghiên cứu khoa học, niềm đam mê về xà bông của chị Hằng bắt đầu trỗi dậy (chị Hằng: bên phải)

Trên thị trường có vô vàn những sản phẩm xà phòng công nghiệp với thành phần là muối natri hoặc muối kali của chất béo, kết hợp với chất tạo hương, dầu hóa học và một số hợp chất nhân tạo khác. Nó giúp xà phòng công nghiệp cứng hơn và ít khi bị chảy nước. Xà phòng công nghiệp cũng đánh vào thị hiếu của khách hàng đó là ra rất nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng và bắt mắt, nhiều loại hương thơm và giữ mùi được lâu, tạo nhiều bọt, tẩy sạch hơn, giá thành rẻ.

Xà phòng công nghiệp dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị, tạp hóa vì độ phổ biến và phủ rộng

Tuy nhiên khi sử dụng chúng da tay bạn rất dễ bị khô, có thể bị bong da nhẹ. Vì vậy, những người có làn da nhạy cảm, da dễ bị kích ứng thì nên sử dụng các sản phẩm xà phòng handmade.

Vì vậy, với mong muốn làm ra những sản phẩm mang tới giá trị thực cho người sử dụng cũng như không thải chất độc ra môi trường. Chị Hằng đã sáng lập ra thương hiệu “Miso” với sản phẩm chủ đạo là các dòng xà bông handmade, cái tên Miso được lấy nguồn cảm hứng của cụm từ trong Tiếng Anh “Make it for you”. Hiện tại ở Miso đang có những dòng sản phẩm xà bông handmade như xà bông vỏ cam, xà bông hương mùi già, xà bông bé tắm, xà bông mật ong…

Xà bông vỏ cam ngọt ngào, an toàn và lành tính cho da

Xà bông được kết hợp từ bột đậu đỏ và đất sét hồng, giúp làm giảm kiềm dầu cho da mặt và se khít lỗ chân lông

Bánh xà bông được làm từ thịt xay nhuyễn của những củ cà rốt vào vụ giúp làm sáng da, giảm mụn, ngứa

Những bánh xà bông được làm từ dầu nền thực vật, nước cất lá ngải cứu giúp giảm mụn viêm nhanh chóng

Xà bông được xỏ qua dây gai treo trong nhà tắm

Với triết lý lựa chọn nguyên liệu theo mùa, ở Miso bạn sẽ được thấy các bánh xà bông với hương thơm nguyên bản và dịu nhẹ với làn da khi sử dụng. Hiện tại xà bông handmade trên thị trường đang được chia thành 2 loại: xà bông nấu theo phương pháp phôi sẵn và xà bông làm theo phương pháp nguội. Miso hiện tại đang sản xuất theo phương pháp thứ 2, điểm đặc biệt của phương pháp này là có thể kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào chặt chẽ, thành phẩm bánh xà bông có giá trị dưỡng da cao cho người sử dụng. Thành phần của một bánh xà bông Miso bao gồm các loại dầu thực vật, như dầu dừa, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân.

Việc quan sát các lớp chất trên bề mặt giúp nhận biết các loại dầu đạt chất lượng hay không

Trải qua quá trình xà bông hóa, sau khi phơi ngoài không khí khoảng 4~6 tuần, sẽ được kiểm tra độ PH an toàn và hoàn thiện đóng gói.

Ngoài ra, khâu đóng gói cũng được bọc trong các túi giấy draft giúp phân hủy không gây tác nhân tới môi trường.

Tiêu chuẩn đóng gói xanh để đảm bảo môi trường

Miso hiện tại vẫn đang tập trung thương mại hóa bằng hình thức online, các sản phẩm đang được hoàn thiện về hình ảnh để xây dựng trên các sàn thương mại điện tử. Miso hy vọng khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm sẽ đưa bạn về cảm giác nguyên bản, bình dị, không hương thơm ngào ngạt, quá nồng nàn như sữa tắm thương hiệu đắt tiền.

Đối với việc phát triển bền vững trong kinh doanh bao gồm cả yếu tố xã hội & môi trường. Vì vậy khi tạo ra một sản phẩm ngoài nghĩ tới hiệu quả kinh tế, chị hy vọng sản phẩm không gây bất kỳ yếu tố ảnh hưởng nào cho môi trường, xà bông handmade sẽ góp phần bảo vệ môi trường vì lượng chất thải sau quá trình tắm rửa đều dễ dàng phân hủy, không làm hại nguồn nước và động vật thủy sinh.

Hiện tại Miso đang cố gắng từng bước xây dựng để đạt mục tiêu tiếp cận khách hàng và mang lại giá trị bền vững lâu dài. Dù rất khó để thay đổi thói quen người tiêu dùng, nhưng các tín hiệu phản hồi tích cực của khách hàng cũng như tỷ lệ quay trở lại mua hàng là điều động lực để chị cố gắng.

Liên hệ mua hàng:

Xà bông Miso:

Fb: https://www.facebook.com/profile.php?id=100072144385403&mibextid=LQQJ4d

Sdt: 0869 088 534