Sơn Lâm ·
1 năm trước
 2933

Ống hút gạo – những hạt gạo Việt vươn ra thế giới

Ống hút gạo – giải pháp thay thế ống hút nhựa được làm từ tinh bột, bột mì, bột sắn và bột thực vật. Đây được xem là sự lựa chọn thân thiện với môi trường và giảm lượng khí thải carbon.

Hạt vi nhựa và những mối nguy hại tiềm ẩn

Ước tính 50% dân số thế giới có chứa hạt nhựa trong cơ thể. Hạt vi nhựa (microplastic) là những hạt nhựa có đường kính nhỏ hơn 5mm. Chúng thường nằm trong những sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần (ly, chén, chai, ống hút, túi nylon...), đồ điện tử, dầu gội, mỹ phẩm... Trong quá trình sử dụng và thải rác nhựa ra ngoài môi trường, chúng ta vô tình hấp thu hạt vi nhựa vào cơ thể gây nên nhiều căn bệnh nan y, thậm chí là tử vong.

Những hạt vi nhựa cực nhỏ đã được tìm thấy trong máu người, làm dấy lên lo ngại về ảnh hưởng sức khỏe lâu dài của nhựa. Ảnh minh họa.

Các sản phẩm từ nhựa còn chứa nhiều thành phần khác có thể gây hại đến sức khỏe con người, chẳng hạn như chất tạo màu thường chứa kim loại nặng và nhiều chất độc hại khác. Các chất chống cháy nổ có khi phá vỡ hệ thống nội tiết.

Đáng nói hơn, các hạt vi nhựa còn có khả năng hấp thu những chất độc hại xung quanh nó. Khi tồn tại trong môi trường một thời gian dài, chúng sẽ thu nhận các chất ô nhiễm khác từ đất, nước, không khí. Khi đó, nếu con người lại ăn phải các vi nhựa này thì thật đáng quan ngại.

Vậy nên, để hạn chế hấp thu hạt vi nhựa từ thực phẩm, chúng ta nên hạn chế sử dụng bao bì dùng một lần, vừa làm giảm lượng rác thải cho môi trường, vừa bảo vệ sức khỏe trong tương lai.

Ống hút gạo – giải pháp xanh cho tương lai

Nhận thức được vấn đề ô nhiễm môi trường, anh Nguyễn Hữu Đại - người sáng lập và điều hành thương hiệu Eco Straws Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời ống hút gạo từ tinh bột gốc tự nhiên. Trải qua tuổi thơ ở nông thôn và làm những công việc vất vả, anh cố gắng học tập để giúp ích cho người nông dân bằng sự sáng tạo, sáng chế ra nhiều sản phẩm từ lúa gạo.

Trong một lần xem một đoạn video xuất hiện cảnh một con rùa biển bị ống hút nhựa dài 12 cm nhét vào mũi trên một bãi biển ở Costa Rica. Anh đã vận dụng những kiến thức về kỹ thuật, nông nghiệp và tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường đó là ống hút được làm từ gạo.

Anh Nguyễn Hữu Đại sinh ra ở Hải Dương – nơi nổi tiếng về nông sản của Việt Nam.

Sản phẩm ống hút gạo đáp ứng lợi ích về mặt môi trường, đem lại nguồn thu nhập cho bà con cũng như nâng tầm nông sản Việt và tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước. Ngoài ra, nó còn mang tính định hướng cho cộng đồng hưởng ứng bảo vệ môi trường. Cụ thể, Công ty đã cung cấp miễn phí cho các nhà hàng, quán cà phê trên toàn Thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng,… để lan tỏa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Cho dù đang thưởng thức đồ uống giải khát tại nhà hay bên ngoài, Eco Straws đều mang đến một lựa chọn tiện lợi, có thể ăn được và thân thiện với môi trường.

Tận dụng là một đất nước nông nghiệp, Việt Nam đang là một trong những nước xuất khẩu gạo đứng top đầu trên thế giới. Với nguồn nguyên liệu dồi dào, ống hút gạo được làm hoàn toàn từ bột gạo, tạo màu tự nhiên từ lá nếp, hoa đậu biếc, nghệ, than tre. Ống hút có thể chịu được nước từ 2 – 10 tiếng, sau khi sử dụng có thể gom lại cho gia súc, cá và các loài thủy sinh ăn không gây nguy hại đến môi trường.

Vòng đời của những chiếc ống hút gạo. Ảnh: Eco Straws Việt Nam

Các sản phẩm ống hút gạo đa dạng mẫu mã và màu sắc, phân hủy 100% hoàn toàn tự nhiên.

Mỗi sản phẩm ra đời đều cần phải có thời gian thích nghi với thói quen của người tiêu dùng trong nước. Ống hút gạo với nhược điểm giá thành cao mặc dù chưa chinh phục được thị trường nội địa nhưng lại rất được bạn bè quốc tế đón nhận. Thương hiệu Eco Straws Việt Nam đã đánh dấu tên tuổi của mình khi xuất khẩu ở các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Singapore, Hàn Quốc và các nước châu Âu.

Các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể vươn ra thế giới, đem lại thu nhập ngoại tệ cho đất nước và khẳng định thương hiệu trên toàn cầu.

Với diện tích nhà xưởng 3000 m2 có hơn 100 công nhân lành nghề được đào tạo chuyên nghiệp, bao gồm cả nhân viên văn phòng.

Hệ thống máy móc được cải tiến, đầu tư bài bản đạt tiêu chuẩn châu Âu, sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời thay vì điện hóa thạch.

Eco Straws Viet Nam: http://ecostrawsvietnam.vn/

Fb: https://www.facebook.com/Ecostrawsvietnam

Gmail: info@ecostrawsvietnam.vn

Sđt: 091 392 49 33

Địa chỉ: DBS Building - B.office, Hà Cầu - Hà Trì - Hà Đông, Hà Nội