Ngọc Lan ·
1 năm trước
 6589

Điểm tin nổi bật trong ngày 19/4/2023

Tin tức nổi bật ngày 19/4/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Lãnh đạo các ngân hàng nói gì về tín dụng bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp?

Thời gian qua, những khó khăn của thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp đã khiến không ít cổ đông lo ngại, câu hỏi chất vấn lãnh đạo các ngân hàng liên tục được đưa ra.

>>>Xem thêm tin tại đây

2. Nguyên nhân nào khiến SCB và Manulife bị khách hàng nộp đơn tố cáo đến Công an TP HCM?

Chiều hôm qua (ngày 18/4), một số người đã đến Công an TP HCM nộp đơn tố cáo Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) liên kết với Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam. Theo một số nguồn tin, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã nhận đơn của hơn 30 người. Sau khi đơn tố cáo cùng các tài liệu liên quan được nộp lên, cơ quan công an đã tiếp nhận, xử lý theo quy định của pháp luật.

>>> Xem thêm tin tại đây

3. 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2023

Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2023 do Trường Đại học Thương mại vừa công bố tin tưởng vào sự tăng trưởng khả quan của kinh tế Việt Nam trong năm nay. 

Trên cơ sở phân tích, đánh giá những yếu tố ảnh hưởng tới nền kinh tế Việt Nam, nhóm nghiên cứu đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2023. Theo đó, các kịch bản kinh tế đều đưa ra dự báo GDP cả năm vượt 6%.

>>> Xem thêm tin tại đây

4. Năng lượng là ngành quyết định cho cam kết phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam

Năng lượng được xem là ngành quyết định cho cam kết phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050. Hiện Chính phủ Việt Nam đang triển khai các cam kết giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

>>> Xem thêm tin tại đây

5.Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường: Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm (từ ngày 29/4 đến ngày 6/5) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 nhằm góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn. Đến nay, hoạt động đã đạt được những kết quả đáng khích lệ về cấp nước và vệ sinh, góp phần làm thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn.

>>> Xem thêm tin tại đây