Gia Bảo ·
42 tuần trước
 8733

Điểm tin nổi bật trong ngày 25/7/2023

Tin tức nổi bật ngày 25/7/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

Nghị định 08 có tạo ra tâm lý trì hoãn thanh toán trái phiếu càng lâu càng tốt từ phía nhà phát hành?

Trong quý 2 năm 2023, hoạt động mua lại trái phiếu của doanh nghiệp bất động sản đã giảm đáng kể xuống còn 24,7 nghìn tỷ đồng (từ mức cao nhất là 34,8 nghìn tỷ đồng trong quý 4 năm 2022). Hiện các doanh nghiệp bất động sản đang có xu hướng lựa chọn phương án hoãn thanh toán trả lãi coupon hoặc trả nợ gốc?

>>>Xem thêm tin tại đây

Doanh nghiệp chậm trả trái phiếu đến 44.000 tỷ đồng, hoạt động đàm phán gia hạn kỳ hạn trái phiếu sẽ tiếp tục diễn ra?

Theo đó, sau một số đợt phát hành có giá trị cao trong tháng 3, đây là thời điểm ngay sau khi Nghị định số 08/2023/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung và ngưng hiệu lực thi hành một số điều tại các Nghị định quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ tại thị trường trong nước và chào bán trái phiếu doanh nghiệp ra thị trường quốc tế được ban hành thì hoạt động trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trầm lắng trở lại sau đó.

>>>Xem thêm tin tại đây

Nhìn vào kết quả kinh doanh của các ngân hàng, dự đoán 6 tháng cuối năm thế nào?

Tăng trưởng tín dụng ngành ngân hàng trong 6 bằng một nửa so với mức tăng cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh sức hấp thụ vốn của nền kinh tế chậm lại, chiếm 70 - 80% thu nhập của các ngân hàng vẫn là tín dụng, lợi nhuận tăng trưởng chậm lại cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, nhiều nhà băng cũng đang trích lập dự phòng khá mạnh.

>>>Xem thêm tin tại đây

Cổ phiếu Novaland tăng trần lên đỉnh 7 tháng, nguyên nhân do đâu?

Trong phiên giao dịch hôm qua (ngày 24/7), cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) là tâm điểm giao dịch khi ngay từ đầu phiên nhận được lực cầu mạnh mẽ, bất ngờ thu hút dòng tiền và giao dịch sôi động.

>>>Xem thêm tin tại đây

Người mua nhà sẽ được vay ngân hàng này trả nợ cho ngân hàng khác?

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Thông tư 06/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 quy định về hoạt động cho vay của Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng. Theo đó, Thông tư 06 sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1/9/2023.

NHNN cho hay, có nhiều quy định trong Thông tư 06 tạo điều kiện tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp và người dân.

Có thể kể đến như NHNN đã bổ sung quy định Tổ chức tín dụng được xem xét, quyết định cho khách hàng vay để trả nợ khoản vay tại Tổ chức tín dụng khác với mục đích vay phục vụ nhu cầu đời sống. 

>>>Xem thêm tin tại đây

Thành lập đoàn thanh tra về quy hoạch xây dựng tại một số địa phương

Thanh tra Chính phủ sẽ thành lập các đoàn thanh tra để thanh tra trực tiếp việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng tại một số bộ, ngành, tỉnh, thành.

>>>Xem thêm tin tại đây

Tiến tới chấm dứt khai thác mỏ khoáng sản trữ lượng thấp, nhỏ lẻ

Đó là một trong những nội dung quan trọng được phê duyệt trong Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

>>>Xem thêm tin tại đây

Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 886/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 phê duyệt Kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

>>>Xem thêm tin tại đây