Thành Phong ·
1 năm trước
 8653

Điểm tin nổi bật trong ngày 31/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 31/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

Hôm nay (31/3), hạn cuối để chuẩn hóa thông tin thuê bao

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo: Những thuê bao bị khóa 1 chiều vào ngày mai, có thể ra ngay các điểm giao dịch, hoặc gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng, để được hỗ trợ để bổ sung thông tin. Sau khi bổ sung thông tin đầy đủ, số điện thoại sẽ không bị khóa nữa.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Đề xuất mua nhà ở xã hội không cần điều kiện thường trú, tạm trú

Người dân muốn mua nhà ở xã hội sẽ không đi kèm điều kiện đăng ký thường trú hoặc tạm trú từ một năm trở lên tại địa phương nơi có dự án.

Đây là một trong đề xuất đáng chú ý nằm trong dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách nhằm phát triển nhà ở xã hội và nhà lưu trú cho công nhân, đang được Bộ Xây dựng hoàn thiện. Giới chuyên gia nhận định, quy định mới sẽ giúp người mua tiếp cận nhà ở xã hội được dễ dàng hơn.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Hà Nội triển khai 96 dự án giao thông với mức đầu tư hơn 7.500 tỷ trong năm 2023

Năm 2023, TP. Hà Nội có 238 dự án đầu tư công đang được đầu tư xây dựng, gồm 219 dự án chuyển tiếp và 19 dự án mới.

Trong đó, riêng lĩnh vực giao thông có 96 dự án với mức đầu tư trong năm 2023 là 7.520 tỷ đồng, chiếm 53,1% kế hoạch vốn.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Đẩy nhanh điều tra, xử lý nghiêm các vụ án đăng kiểm, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp

Mới đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại Phiên họp thứ 21 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của TAND và VKSND được lựa chọn chất vấn là đúng trọng tâm, vừa có tính thời sự, vừa là những vấn đề quan trọng, gắn chặt với yêu cầu cải cách tư pháp, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Bộ Tài chính: 4 doanh nghiệp bị phát hiện sai phạm trong việc bán bảo hiểm qua ngân hàng

Giai đoạn gần cuối năm 2022, nhiều khách vay bị nhân viên bảo hiểm, ngân hàng ép vào điều kiện cần để giải ngân là mua gói bảo hiểm tương đương 3-4% giá trị khoản vay với lý do ngân hàng cạn room tín dụng. Một số khách hàng đáo hạn khoản vay cũng bị yêu cầu mua kèm bảo hiểm mới được giải ngân.

Được biết, Bộ Tài chính cũng tiếp nhận 178 cuộc điện thoại, 218 thư điện tử của công dân về các vấn đề liên quan bán bảo hiểm qua ngân hàng sau khi thiết lập đường dây nóng.

Xem thêm TẠI ĐÂY

Đón xem các tin nổi bật khác dưới đây: