Tạ Ngọc ·
1 năm trước
 9420

Điểm tin nổi bật trong ngày 30/3/2023

Tin tức nổi bật ngày 30/3/2023 được cập nhật trên trang VnGreen có những nội dung sau:

1. Khi phát hành trái phiếu chủ đầu tư địa ốc đang e ngại nhất điều gì? 

Tại Hội thảo diễn vào chiều ngày 29/3, Bà Hồ Thị Kiều Trang - Trưởng phòng Cao cấp - Nghiên cứu Ngành Bất động sản, CTCP Chứng khoán TP HCM (HSC) cho hay, hiện thị trường bất động sản đang có hai nút thắt lớn đó là trái phiếu và pháp lý. Trái phiếu là một trong những kênh huy động vốn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp bất động sản do nhóm này có nhu cầu vốn trung - dài hạn. Vì vậy, các sản phẩm trái phiếu đáp ứng rất tốt nhu cầu này.

>>>Xem thêm tin tại đây

2. Hà Nội tích cực hỗ trợ quyết toán thuế năm 2022

Ngày mai (31/3) là ngày quyết toán thuế cuối cùng của các doanh nghiệp. Trong tháng cao điểm thực hiện việc quyết toán thuế này, để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, Cục thuế TP Hà Nội đã triển khai "Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022". Trong đó, chú trọng vào việc hỗ trợ các cá nhân quyết toán thuế qua ứng dụng điện tử Etax Mobile, để tiết kiệm thời gian đi lại và chi phí xã hội.

>>>Xem thêm tin tại đây 

3. Hoàn thành san nền sân bay Long Thành trong năm 2023

Ban quản lý dự án sân bay Long Thành thông tin, trong tháng 6-2023 sẽ hoàn thành 80% khối lượng thi công gói san nền thoát nước và phấn đấu hoàn thành toàn bộ gói thầu này trong năm 2023.

>>>Xem thêm tin tại đây

4. Bất hợp lý trong phân chia không gian đi bộ

Hiện Hà Nội đang trong đợt cao điểm giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhiều tuyến phố đã trở nên thông thoáng hơn. Cũng vì vậy, việc kẻ vạch, phân chia lại không gian đi bộ đang được nhiều địa phương triển khai. Thế nhưng, diện tích đường đi bộ cho người dân lại đang bị gộp chung cùng nhiều hạ tầng, tiện ích khác. 

>>>Xem thêm tin tại đây

Đón xem các tin nổi bật khác dưới đây: