Kim Chi ·
1 năm trước
 6639

Doanh nghiệp bất động sản làm ấm thị trường bằng tiến độ dự án

Trong bối cảnh thị trường khó khăn, một số doanh nghiệp bất động sản vẫn đặt mục tiêu đảm bảo tiến độ các dự án, bàn giao đúng hẹn cho người mua nhà.

Ghi nhận trên thị trường cho thấy, từ giữa tháng 3, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu vận hành các hoạt động trở lại. Đại diện một doanh nghiệp cho biết, chỉ trong tháng 3, họ đã tiến hành cất nóc 3 dự án bất động sản tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, bước vào giai đoạn hoàn thiện. Mục tiêu là bàn giao nhà đúng tiến độ, tăng nguồn cung cho thị trường.

Ông Naved Agha - Phó Giám đốc Khối phát triển dự án, Masterise Homes cho biết: "Để thực hiện đúng tiến độ cam kết, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các đối tác nhà thầu. Đội ngũ phát triển dự án bao gồm các kiến trúc sư, nhà thiết kế và tư vấn quản lý dự án đều có bề dày kinh nghiệm và năng lực. Điều này đảm bảo cho dự án giữ vững chất lượng và tiến độ".

Theo một khảo sát của công ty Savills, 80% lượng giao dịch thành công trong bối cảnh thị trường khó khăn hiện nay đến từ những dự án có pháp lý vững chắc và tiến độ xây dựng đảm bảo như cam kết.

Các khách hàng có sẵn tiền sẽ xem xét kỹ càng yếu tố này khi quyết định mua nhà. Đây cũng là điểm sáng hiếm hoi trên thi trường giai đoạn này. Điều này cũng thể hiện sự đầu tư có trọng tâm của các chủ đầu tư, làm đến đâu hoàn thiện đến đó, tạo ra sản phẩm thật sự cho thị trường.

"Đây là giải pháp tuyệt vời nếu các nhà kinh doanh bất động sản họ tập trung vào hoạt động bất động sản cốt lõi của họ, không đầu tư dàn trải, tập trung những sản phẩm có lợi cho họ, có lợi cho xã hội", TS Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia kinh tế nhận định.

Ghi nhận trên thị trường cho thấy, từ giữa tháng 3, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu vận hành các hoạt động trở lại. Ảnh minh họa.

Ở một góc độ khác, các chuyên gia cho rằng, nguồn cung thị trường thiếu hụt, trong khi nhu cầu nhà ở vẫn rất lớn. Do vậy, bất động sản nhà ở tại các dự án tốt vẫn có sức hút.

Bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: "Nhà đầu tư cá nhân nếu trong điều kiện có lượng tiền nhàn rỗi, không phụ thuộc vào việc huy động có thể tham gia đầu tư bất động sản nhà ở. Đây vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn".

Việc các chủ đầu tư đảm bảo tiến độ dự án cũng cho thấy năng lực, quyết tâm giữ chữ tín với khách hàng của các chủ đầu tư. Đây là giải pháp tạo sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản trong trung và dài hạn.