Bích Ngọc ·
1 tuần trước
 10099

Giá vàng hôm nay (ngày 25/4) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 được DOJI được niêm yết ở mức 82,00 triệu đồng/lượng mua vào và 84,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,50 – 83,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Còn giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 82,35 – 84,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 82,35 – 84,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 82,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 84,3 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng chiều mua và 2 triệu đồng chiều bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 82,35 triệu đồng/lượng và 84,25 triệu đồng/lượng, tăng 1,05 triệu đồng chiều mua và 1,25 triệu đồng chiều bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 82,3 triệu đồng/lượng và bán ra 84,3 triệu đồng/lượng, tăng 1,1 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.  

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng nay tiếp đà giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 6,3 USD xuống 2.315,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.329 USD/ounce, giảm 5,7 USD so với rạng sáng qua.

Kim loại màu vàng thế giới tiếp tục giảm khi thị trường đang chờ đợi các dữ liệu kinh tế quan trọng để biết thêm về đường hướng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ sẽ lần lượt được công bố vào thứ Năm và thứ Sáu. Hiện các nhà giao dịch đang kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed sẽ diễn ra vào tháng 9.

Mặc dù vàng có thể giảm trong ngắn hạn, nhưng các chuyên gia vẫn giữ tâm lý lạc quan với kim loại này trong dài hạn. Theo Giám đốc điều hành Jonathan Rose của Genesis Gold Group, vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa khi một loạt quốc gia tiến hành bầu cử trong năm nay, xung đột dai dẳng và nợ Mỹ ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương hiện đang có nhu cầu rất lớn đối với vàng và điều đó chắc chắn sẽ không hề chậm lại.

Chuyên gia phân tích thị trường Ole Hansen nói rằng, hành động giá mới nhất của vàng là một sự điều chỉnh lành mạnh. Hansen nói thêm rằng áp lực bán này sẽ giúp xác định mức độ nhu cầu của các nhà giao dịch. Chuyên gia này dự báo, vàng có thể quay về mức trong khoảng 2.255 đến 2.260 USD/ounce.

Mặc dù vậy, Hansen vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn. Ông nói thêm rằng, các yếu tố đằng sau đợt phục hồi đột phá của kim loại quý này vẫn được giữ nguyên. Dù căng thẳng địa chính trị đã có phần dịu đi trong những ngày gần đây nhưng chưa chấm dứt. Bên cạnh đó, các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục bổ sung vàng và đa dạng hóa khỏi đồng USD. 

Các phát biểu gần đây của giới chức Fed đều cho thấy ngân hàng trung ương này không vội trong việc cắt giảm lãi suất. Vàng là tài sản không sinh lãi nên gặp bất lợi trong môi trường lãi suất cao. Thị trường hiện kỳ vọng Fed sẽ có đợt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9, nhưng cũng đã xuất hiện những dự báo cho rằng Fed sẽ không giảm lãi suất trước năm 2025, thậm chí Fed có thể tăng lãi suất thêm lần nữa.

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất công bố ngày thứ Ba cho thấy hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ suy giảm trong tháng 3. Tuy nhiên, nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn tới báo cáo tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) sẽ được công bố vào ngày thứ Năm, tiếp đó là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) công bố vào ngày thứ Sáu. PCE là thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng.

Theo CEO Julia Khandoshko của công ty Mind Money, giá vàng đã được mua quá nhiều gần đây, nên có thể phải trải qua một cuộc điều chỉnh kỹ thuật.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.315,2 USD/ounce (tương đương gần 71,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 13 triệu đồng/lượng.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7705722422820780