Bích Ngọc ·
12 tuần trước
 9817

Giá vàng hôm nay (ngày 26/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng miếng trong nước không đổi so với rạng sáng qua. Hiện tại, giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank tiếp tục giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Các chuyên gia cho rằng, vàng là khoản đầu tư tốt nhưng chỉ nên chiếm trong danh mục đầu tư từ 5-10%. Nguyên nhân, vàng là tài sản không tạo ra dòng tiền, mà chỉ chờ giá lên.

Có nghĩa rằng, nếu giá không đổi, tài sản là vàng cứ đứng yên. Thậm chí giá vàng đảo chiều đi xuống, người mua vàng có khả năng bị lỗ nặng.

Khi giá vàng SJC giảm mạnh, nhiều người cảm thấy cần phải mua ngay vì bị tâm lý FOMO và hiệu ứng đám đông, mà không xem xét kỹ lý do đầu tư.

Nếu vàng tăng giá mạnh, khoản đầu tư này có hiệu suất cao, nhưng chưa chắc đạt được lợi nhuận tối ưu. Bởi vì dồn hết tiền vào vàng, bạn có thể bỏ mất cơ hội đầu tư vào loại tài sản khác đang có giá và lợi nhuận hấp dẫn hơn.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị, đầu tư vàng theo cách đa dạng hóa danh mục đầu tư và giữ tài sản an toàn trước những rủi ro như lạm phát và biến động thị trường.

Bên cạnh đó, người mua vàng cũng cần lưu ý, mua vàng theo cách nắm giữ dài hạn, chứ đừng lướt sóng hoặc giao dịch trong thời gian ngắn. Giá vàng thường chỉ tăng mạnh theo thời gian tính bằng con số năm.

Chưa kể, giá vàng SJC lúc này còn bị ảnh hưởng bởi chính sách Nhà nước và giá vàng thế giới, nên sẽ rất khó biết rõ xu hướng tăng giảm của giá vàng SJC.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay quay đầu giảm với vàng giao ngay giảm 13,8 USD xuống 2.320,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.331,6 USD/ounce, giảm 12,8 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng thế giới tương đối trầm lắng trong tuần này khi thiếu vắng các dữ liệu cùng các sự kiện quan trọng. Rạng sáng nay, giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư phương Tây đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để chắc chắn hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các chuyên gia cho rằng, vàng sẽ vẫn dao động trong phạm vi hẹp trong những ngày tới bởi các nhà giao dịch đều do dự trong việc nắm giữ bất kỳ vị thế quan trọng nào trước khi báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân được công bố và hướng đi ngắn hạn vẫn tiếp tục bị chi phối bởi sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed.

Trong những tháng đầu năm nay, vàng đã bỏ qua những “cơn gió ngược” truyền thống như đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu tăng và liên tiếp chinh phục các mốc cao kỷ lục mới. Vào ngày 20-5, kim loại quý này đã chạm mốc cao kỷ lục mọi thời đại là 2.449,89 USD/ounce. Tuy nhiên, vàng thỏi liên tiếp chịu áp lực mạnh mẽ bởi sự thay đổi về kỳ vọng lãi suất của Mỹ và đã mất đi 5%.

Trong báo cáo mới đây, các chuyên gia của Heraeus cho rằng, vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương ngay cả khi hoạt động mua của Trung Quốc chậm lại. Các chuyên gia lấy dẫn chứng kết quả khảo sát mới nhất của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy phần lớn các ngân hàng trung ương cho biết sẽ tăng lượng vàng nắm giữ trong thời gian tới.

Trên Kitco, chuyên gia Ricardo Evangelista đến từ ActivTrades cho rằng, giá vàng tiếp tục bị ảnh hưởng chủ yếu bởi kỳ vọng lãi suất của Mỹ. Và sự ổn định trong những phiên gần đây phản ánh việc thiếu các dấu hiệu mạnh mẽ về chính sách tiền tệ của Fed.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.320,5 USD/ounce (tương đương gần 71,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,78 triệu đồng/lượng.  

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/8001646833228336