Bích Ngọc ·
1 tuần trước
 9008

Giá vàng hôm nay (ngày 17/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI được niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,7 USD so với mức chốt phiên tuần trước lên 2.334,5 USD/ounce.

Trong tuần trước, biến động của vàng bị chi phối bởi dữ liệu lạm phát, diễn biến cùng quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Bất chấp áp lực vào giữa tuần khi Fed thông báo khả năng sẽ chỉ có 1 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay, vàng vẫn có được mức tăng 40 USD trong tuần, cắt đứt chuỗi 4 tuần giảm.

Thị trường vàng tuần này, dự kiến sẽ trầm lắng khi thiếu vắng các dữ liệu kinh tế quan trọng. Mối quan tâm của giới đầu tư sẽ chuyển sang diễn biến cũng như quyết định lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn ở châu Âu, bao gồm Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ và và Ngân hàng Trung ương Anh.

Các chuyên gia cho rằng, việc giới đầu tư vẫn kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 9 sẽ hỗ trợ cho vàng. Theo Công cụ FedWatch của CME, sau khi báo cáo mới nhất cho thấy, giá tiêu dùng trong tháng 5 không đổi sau gần 2 năm và giá sản xuất bất ngờ giảm, các nhà giao dịch dự đoán có 67% khả năng lãi suất tại Mỹ sẽ được cắt giảm vào tháng 9.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.334,5 USD/ounce (tương đương gần 71,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,28 triệu đồng/lượng.

Đến nay, ngoại trừ VietinBank, 3 ngân hàng còn lại là BIDV, Agribank, Vietcombank đều đã triển khai bán vàng trực tuyến. 

Theo đó, Ngân hàng Vietcombank chính thức triển khai dịch vụ đăng ký mua vàng miếng trực tuyến từ ngày 12/6. 

Bước cải tiến của Vietcombank đã nhận được đánh giá, phản hồi tích cực. Hết cảnh xếp hàng chờ đợi, tuy vậy, ngân hàng vẫn phải giới hạn mỗi khách hàng chỉ được đăng ký mua 1 lượng vàng khi thực hiện đăng ký mua kênh trực tuyến.

Sau Vietcombank, vào cuối ngày hôm qua (16/6), đến lượt cả hai ngân hàng Agribank và BIDV cho biết, khách hàng có thể đăng ký trực tuyến từ ngày 17/6, thay vì xếp hàng lấy số thứ tự như những ngày qua.

VietinBank mặc dù vẫn chưa công bố chính thức nhưng cũng đang gấp rút chuẩn bị hạ tầng để phục vụ khách hàng đăng ký mua vàng trực tuyến. Nếu không có gì thay đổi, việc triển khai đăng ký mua vàng trực tuyến sẽ được ngân hàng này thực hiện từ tuần này.

Trước tình trạng người dân xếp hàng mua vàng quá đông, Ngân hàng Nhà nước cho biết, tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Do đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7955919257801094