Bích Ngọc ·
3 ngày trước
 9728

Giá vàng hôm nay (ngày 25/6) bao nhiêu một lượng?

Giá vàng 9999, 24K, 18K, 14K, 10K, vàng SJC, DOJI, PNJ hôm nay tăng hay giảm? Giá vàng hôm nay bao nhiêu một lượng?

Giá vàng trong nước hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 76,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,00 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng miếng SJC vẫn chưa có dấu hiệu biến động khi bước vào tuần thứ 4 kể từ khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank và Công ty SJC để bán trực tiếp cho người dân.

Giá vàng thế giới hôm nay bao nhiêu?

Giá vàng thế giới sáng hôm nay tăng với vàng giao ngay tăng 11,1 USD lên 2.334,3 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.347,2 USD/ounce, tăng 16 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới nhích nhẹ vào đầu tuần khi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần này để biết thêm về lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy hoạt động kinh doanh tại Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 26 tháng nhưng áp lực giá đã giảm đáng kể. Dữ liệu đã gây áp lực lên kim loại quý khi nó làm giảm kỳ vọng Fed sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay.

Dù vàng đang mắc kẹt, chiến lược gia hàng hóa Michael Widmermới của Bank of America lạc quan dự báo kim loại quý này có thể đạt 3.000 USD/ounce trong vòng 12-18 tháng tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thị trường cần phải chứng kiến nhu cầu đầu tư tăng lên, điều này khó có thể xảy ra cho đến khi Fed đưa ra tín hiệu rõ ràng rằng họ đã sẵn sàng cắt giảm lãi suất.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho hay, trọng tâm vẫn là dữ liệu kinh tế sắp tới của Mỹ và nếu dữ liệu đó xác nhận việc hạ cánh mềm, điều này sẽ cho phép Fed cắt giảm lãi suất. Và ông nhận thấy rằng vàng được hỗ trợ, nhắm tới mức giá 2.600 USD/ounce vào cuối năm 2024.

Dữ liệu Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed sẽ được công bố vào thứ Sáu tới. Trong tuần này, ít nhất năm quan chức Fed sẽ phát biểu, bao gồm Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco Mary Daly, Thống đốc Fed Lisa Cook và Michelle Bowman.

David Morrison - Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Trade Nation cho biết, vàng tiếp tục giữ trên mức 2.300 USD và chỉ số MACD hàng ngày tiếp tục đi ngang. Hiện tại, rất khó để phán đoán những diễn biến tiếp theo của thị trường, do đó tốt nhất các nhà đầu tư nên thận trọng cho đến khi có những dữ liệu mới.

Theo một số nhà phân tích, vị thế đầu cơ tăng giá của vàng đã tạo ra một số rủi ro khiến giá có thể kiểm tra mức thấp hơn. Tuy vậy, các nhà phân tích cũng nói thêm rằng trong môi trường bất ổn ngày càng tăng, bất kỳ áp lực bán lớn nào cũng có thể được coi là cơ hội mua chiến thuật.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.334,3 USD/ounce (tương đương gần 71,7 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,28 triệu đồng/lượng.  

Theo Tạ Ngọc/ Diễn đàn sự thật

https://www.facebook.com/groups/4054824701243922/posts/7996518073741212