Hoàng Hải ·
1 năm trước
 4405

Kỹ sư xây dựng rời thành phố về quê với ý tưởng homestay bên bãi biển

Anh Tuấn (34 tuổi), từng làm kỹ sư xây dựng trong TP. HCM được gần 10 năm, vì muốn được gần nhà và gia đình anh quyết định xin về quê và mở ra dịch vụ homestay Nhà Của Ba.

Điểm dừng chân mới tại Bình Định

Trung Lương là một trong những bãi biển khá quen thuộc với người dân Bình Định. Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về phía đông, nằm trên đường ĐT 639, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

Sở hữu nước biển xanh trong hoang sơ, sóng vỗ bờ nhẹ nhàng, bờ biển trải dài ngút mắt với bãi cát trắng mịn cùng với cung đường tuyệt đẹp uốn lượn bao quanh dãy núi Bà. Các phiến đá với nhiều hình thù kỳ lạ đẹp mắt, nhấp nhô xếp chồng lên nhau tạo nên bức tranh biển cả nên thơ và nhẹ nhàng, đọng lại nhiều cung bậc cảm xúc cho du khách phương xa.

Nước biển trong vắt, có màu xanh ngọc bích nên có thể dễ dàng lặn ngắm những bãi san hô tuyệt đẹp

Ở đây không chỉ được tắm biển mà mọi người có thể cùng nhau cắm trại, lặn ngắm san hô, tận hưởng không khí thanh bình, gần gũi với thiên nhiên. Nơi đây luôn là một địa điểm hay ho, mới mẻ với đủ các loại cảnh đẹp núi non, biển cả.

Bãi biển Trung Lương toát lên cái vẻ hoang sơ, bình dị

Nhận ra vẻ đẹp vùng biển quê mình, anh Tuấn bắt đầu nung nấu ý định ban đầu sẽ mở mô hình Campingsite (khu cắm trại) và được khá nhiều bạn trẻ biết tới, nhưng số lượng khách tới hỏi phòng nhiều hơn là cắm trại nên anh chuyển hướng sang mở homestay.

Bỏ phố về biển để làm giàu chưa bao giờ là dễ dàng đối với anh (anh Tuấn: ngoài cùng bên phải)

Cái tên Nhà Của Ba mang ý nghĩa đem lại cho mọi người khi tới đây cảm thấy được gần gũi như là gia đình của chính mình vậy.

Nhà Của Ba - nơi dừng chân những lúc cảm thấy mệt mỏi

Đường về Nhà Của Ba

Trên địa bàn thị trấn Cát Tiến, anh Tuấn là người đầu tiên mở ra mô hình homestay, sau hơn 1 năm cảm thấy hình thức này cần được nhân rộng, anh huy động người dân ở làng làm cùng mình. Mục đích vừa tạo thêm thu nhập cho bà con, vừa tạo nên một môi trường sống xanh sạch cùng nhau và phát triển.

Đây thực chất là một homestay nằm bên trong một làng chài nhỏ yên bình của Bình Định xứ nẫu

Cắm trại, ngủ lều và làm ấm bụng bằng BBQ hải sản nghe sóng vỗ, ngắm bình minh bên bờ biển cùng bạn bè và người thân… là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Đặc biệt nhất có lẽ là cảm giác được ngủ đêm trong lều, nghe tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng gió biển thổi qua những cây bàng cổ thụ có từ lâun đời ở nơi này sẽ khiến bạn chẳng thể nào quên.

Bình minh bên bờ biển đẹp hư ảo

Điều tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ qua khi tới đây, chính là khung cảnh lãng mạn vào buổi đêm. Ở đây bạn có thể hát hò, đốt lửa trại, tổ chức buổi tiệc nướng trong không gian thơ mộng.

Không gian ấm cúng hòa mình cùng thiên nhiên bên người thân gia đình

Đến Nhà Của Ba, chúng ta không chỉ được trải nghiệm những món ăn địa phương do đầu bếp bản địa chế biến, mà còn được hướng dẫn chèo súp, chèo thuyền, chỉ dẫn tận tình các địa điểm du lịch.

Khu vực nơi đây có rất nhiều những điểm đến mà du khách có thể ghé thăm khám phá vô cùng hấp dẫn. Chùa Ông Núi, còn có tên gọi khác được biết đến đó là Linh Phong Sơn Tự, cách Kỳ Co Eo Gió khoảng 10km. Điểm đặc biệt nhất đó là nơi đây sở hữu bức tượng Phật ngồi được mệnh danh là cao nhất Đông Nam Á. 

Hay khu dã ngoại Trung Lương được xem là một trong những điểm dừng chân mới lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự yên tĩnh cũng như muốn hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Một nơi Camping kết hợp Homestay bên bãi biển đầy nắng và gió

Về xứ nẫu để trải nghiệm không khí thiên nhiên

Về xứ nẫu để cảm nhận tình cảm của người dân nơi đây

Nhà Của Ba:

Biển Trung Lương , thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát , Tỉnh Bình Định

Fb: https://www.facebook.com/profile.php?id=100088181430972

Sđt: 098 822 72 67