Lâm Anh ·
51 tuần trước
 3758

Mật ong lên men – phương thuốc thần kỳ đến từ thiên nhiên

Mật ong lên men là một loại thực phẩm đa năng và bổ dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hiện nay nhiều người coi mật ong lên men giống như một loại thần dược.

Tác dụng kỳ diệu của mật ong lên men (MOLM)

Với những đặc tính ưu việt, mật ong có rất nhiều công dụng trong sản xuất và thực phẩm. Trong thực phẩm, mật ong được sử dụng như một chất làm ngọt tự nhiên. Trong sản xuất, mật ong được sử dụng làm hương liệu và dưỡng ẩm trong xà phòng và mỹ phẩm.

Mật ong ngày càng được sử dụng phổ biến trên thế giới với những công dụng tuyệt vời

Chính vì những giá trị trên, ngày nay, cùng với sự hỗ trợ của công nghệ tiên tiến, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu và sản xuất thành công dưỡng chất mật ong lên men nhằm phát huy hơn nữa lợi ích vốn có của mật ong. 

Mật ong lên men - dưỡng chất lạ mà quen

Mật ong lên men là sự kết hợp giữa mật ong nguyên chất và men vi sinh dưới những điều kiện riêng biệt về pH, nhiệt độ, độ ẩm, lượng oxy và thời gian, nhằm nuôi cấy vi khuẩn có lợi, đồng thời tiết ra các enzym tốt cho tiêu hóa. Uống mật ong lên men giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột và hỗ trợ mạnh mẽ tới hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng cơ thể.

Ưu điểm của sản phẩm mật ong lên men so với các sản phẩm khác trên thị trường là rất nhiều. Thứ nhất, mật ong lên men được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Nó cũng rất tốt cho sức khỏe đường ruột và tiêu hóa vì các men vi sinh có trong sản phẩm. Quá trình lên men cũng giúp tăng cường khả dụng sinh học của các chất dinh dưỡng trong mật ong, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ tốt hơn mật ong thô. Với hương vị độc đáo, mật ong lên men có thể được sử dụng như một chất làm ngọt tự nhiên, trở thành một chất thay thế tuyệt vời cho đường tinh luyện.

Ngoài ra, mật ong lên men giúp tăng hàm lượng a xít gluconic tự nhiên. Nhờ vậy, nó có tác dụng tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ và không gây kích ứng da nên phái đẹp có thể dùng riêng mật ong lên men hoặc kết hợp cùng các thành phần tự nhiên khác như: dầu cám gạo, dầu dừa, dầu jojoba… để tăng cường hiệu quả chăm sóc da.

Sản phẩm mật ong lên men của thương hiệu Fermy

Ngày nay khoa học đã chứng minh, các loại đồ ăn là nguyên nhân chính của nhiều loại bệnh. Y học đã đi một chặng đường dài, nhưng vẫn có những căn bệnh ngoài kia vẫn là một bí ẩn đối với các nhà khoa học và bác sĩ. Chính xuất phát từ quan sát thực tế và thấu hiểu từ nguyên lý “Tất cả mọi bệnh tật đều bắt nguồn từ đường ruột”, Fermy đã cho ra đời phương thuốc thần kỳ mang tên mật ong lên men.

Hiện Fermy cung ứng 2 dòng sản phẩm Mật ong lên men Eco - friendly thân thiện với môi trường và dòng sản phẩm Mật ong lên men Xtra phiên bản nâng cấp.

Đối với dòng sản phẩm Eco - friendly chỉ sử dụng thủy tinh làm chai đựng. Đây là vật liệu tuyệt vời cho bao bì bền vững vì nó có thể chịu nhiệt, tái sử dụng, tái chế, dễ làm sạch và khử trùng. Cùng với đó là nhãn dán chống thấm nước, giúp tăng độ bền, giữ sạch sẽ và thẩm mỹ khi khách hàng cất sản phẩm trong tủ lạnh hoặc tái sử dụng chai để đựng nước ép, sinh tố, sữa hạt,...

Đặc biệt, thủy tinh không có mùi và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng vì không làm thôi nhiễm vi hạt nhựa vào sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Còn với sản phẩm mật ong lên men Xtra, được bổ sung thêm phấn hoa có chứa 20% - 25% protein, nguồn dồi dào vitamin, đa chủng men và các hoạt chất sinh học có lợi, giúp mùi vị thơm ngon hơn và tăng cường vi chất dinh dưỡng.

Duy nhất chỉ có ở mật ong lên men Fermy so với các sản phẩm mật ong lên men khác trên thị trường là mật được chọn lọc từ hoa của cây trồng theo mùa, mùa nào thức nấy. Tháng 2 - tháng 3 là mùa hoa cà phê, tháng 4 hoa vải hoa nhãn nở rộ trong vườn nhà, tháng 6 - tháng 9 hoa xuyến chi mọc quanh triền đồi, tháng 12 - tháng 2 mật bạch đàn vào vụ ngon nhất.

Hình ảnh thu hoạch mật ong tại vườn hoa cà phê vào chính vụ từ tháng 2 đến tháng 4

Thêm vào đó, mật ong lên men được trải qua quá trình sản xuất hoàn toàn khép kín, giúp đảm bảo vô trùng và an toàn vệ sinh. Mật chính vụ kết hợp với các vi khuẩn có lợi, bao gồm Lactobacillus, để tối đa hóa giá trị dinh dưỡng, tăng cường enzyme.

Lactobacillus acidophilus là một trong hai lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột

Ngày nay, càng có nhiều người nhận thức được tác động mà sự lựa chọn của họ gây ra đối với môi trường và đang tìm kiếm các sản phẩm xanh - sạch - đạo đức. Là một người làm kinh doanh mang trên mình sứ mệnh và đứng trên phương diện của người tiêu dùng, tính bền vững và minh bạch trong mọi khía cạnh hoạt động của Fermy bao gồm việc sử dụng vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường, sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu chất thải, duy trì mối quan hệ đạo đức với nhà cung cấp và khách hàng. Bằng cách ưu tiên các yếu tố này, Fermy ngày càng khẳng định giá trị thương hiệu của mình trên thị trường các sản phẩm mật ong lên men.

Fermy - Mật ong lên men sạch thuận tự nhiên

Fb: https://www.facebook.com/molmfermy

Sđt: 033 946 4603