Sơn Lâm ·
1 năm trước
 4050

Nuttie Nest và hành trình rong ruổi khẳng định vị thế thực phẩm dinh dưỡng sạch

Nuttie Nest hiện đang phân phối các mặt hàng nông sản Đắk Lắk, Hà Giang và yến sào Bình Phước với mong muốn giảm thiểu bao bì đóng gói, vận chuyển và hướng tới có một điểm để khách hàng tới mua refill.

Câu chuyện ra đời

Vào những thập niên 70, 80 thế kỷ trước, hàng nghìn hộ dân Hải Dương hăng hái lên đường vào Tây Nguyên xây dựng vùng kinh tế mới. Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của những người nông dân, dần dần nông trại ngày càng được mở rộng, họ tập trung phát triển cả khâu chế biến thay vì chỉ bán thô như trước đây. Áp dụng những phương thức về nông nghiệp sinh thái như xen canh, đa canh: cao có macca, điều, bơ, cà phê… thấp có nghệ, đậu các loại vừa phủ đất lấn cỏ lại tạo màu mỡ phì nhiêu; nghệ có tính kháng sâu bệnh nên gần như không dùng bất kỳ một sản phẩm bảo vệ thực vật nào. Đất bazan Tây Nguyên có lẽ là đất đãi người nên hết mình đem màu mỡ nuôi lớn cây trồng để đáp lại bao mồ hôi công sức của những người đã khai hoang mảnh đất nơi đây và luôn gắng mình vì nông sản Việt.

Vườn hồ tiêu tại Đắk Lắk – nguồn trồng xanh - sạch cho các mặt hàng nông sản của Nuttie Nest

Vườn cà phê trổ hoa trắng muốt cũng là nơi trú ngụ của những bầy ong sẽ làm nên thức mật ong hoa cà phê thơm ngon thanh nhẹ

Macca và điều là hai trong số nhiều mặt hàng nông sản Đắk Lắk mà Nuttie Nest đang phân phối.

Về mặt hàng yến sào Bình Phước là sản phẩm của dây chuyền sản xuất chuỗi nhà yến Alpha. Với vị yến thanh nhẹ, đặc trưng của các sản phẩm yến chưng sẵn đóng hũ khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm tương tự trên thị trường.

Một trong những nhà yến tại Bình Phước của hệ thống yến Alpha.

Yến sào Bình Phước là một dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp của Nuttie Nest

Những “chuyến đi” xanh

Về hướng sản xuất phân phối hiện Nhà Nuttie đang theo mô hình “go green” nhằm giảm thiểu bao bì đóng gói, bao bì vận chuyển, thu hồi bao bì để tái sử dụng, tái chế bao bì đựng bằng vật liệu có sẵn xung quanh, khuyến khích khách hàng refill tại các điểm thuận tiện.

Tận dụng các bao bì có sẵn để tối ưu công năng và ý nghĩa của chúng, thêm vào đó, tận dụng sẵn thùng giấy hoặc bìa các-tông để chèn hàng, hạn chế dùng đến bọc chống sốc.

 Tái sử dụng hộp và bìa chèn để đóng gói vận chuyển sản phẩm

Tái sử dụng hộp mây tre đan đựng quà để làm bao bì vận chuyển

Một hộp quà từ giấy kraft được tái sử dụng để kéo dài vòng đời

Gom các đơn thuận tiện hành trình và dùng dịch vụ ship chậm 4h để áp dụng chiến thuật "1 cung đường - nhiều điểm đến" giúp giảm thiểu phát thải từ việc vận chuyển. Lựa chọn bán hàng trong bán kính không quá xa để tận dụng chỗ xốp nổ khi mua đồ hoặc đi xin từ các hội nhóm sống xanh - nơi mọi người cùng chung nhau giải pháp giảm thiểu rác thải nói chung và rác nhựa nói riêng. Việc khoanh vùng này giúp tập trung hơn vào khách hàng và cũng giảm thiểu phát thải khi vận chuyển hàng hóa đi quá xa.

Giao hàng theo phong cách “tất cả vì refill”

Tái chế lịch thành túi giấy để đựng các mặt hàng nông sản khi giao cho khách hàng

Triển khai các chính sách thu hồi hộp đựng kèm chương trình kích cầu (giảm giá cho đơn hàng tiếp theo). Theo đó, các hộp nhựa sẽ được thu lại để làm sạch và đóng các sản phẩm hạt và đồ khô. Hũ thủy tinh đựng yến chưng gom về để tặng lại những nhà làm yến chưng homemade và dùng để đựng sữa chua gia đình.

Dấu ấn thị trường cho kinh doanh xanh

Những giá trị xanh mà Nuttie Nest luôn hướng đến, luôn cố gắng thực hiện và chia sẻ tạo động lực cho mọi người, bất kể là trong thói quen sinh hoạt hàng ngày hay trong nỗ lực xanh hóa việc kinh doanh, chính là điểm tạo độ nhận diện cho thương hiệu. Bên cạnh đó, bản thân câu chuyện của những sản phẩm tại Nuttie Nest cũng đã mang những dấu ấn riêng về chất lượng, rõ ràng về nguồn gốc và chứa đựng những giá trị hướng đến không chỉ con người mà còn môi trường.

Những tấm ảnh feedback về các mặt hàng hạt dinh dưỡng của Nuttie Nest – nguyên liệu tạo nên các món ăn cân đối dinh dưỡng mà khách hàng gửi đến

Khi các cá nhân, doanh nghiệp quyết tâm kinh doanh các sản phẩm xanh – sạch xuất phát từ cái tâm mong muốn đem tới những giá trị đích thực thì chắc chắn sẽ có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng. Với xu hướng tìm đến sự bền vững trong tất cả các khía cạnh cuộc sống của ngày một nhiều người tiêu dùng hiện nay thì chỗ đứng ấy sẽ bén rễ sâu chắc và lan rộng nhờ sự tin tưởng của người tiêu dùng.

Niềm vui của khách hàng chia sẻ khi gặp được sản phẩm ưng ý

Tuy chỉ là một mô hình kinh doanh nhỏ song Nuttie Nest tin rằng việc chú trọng vào chất lượng sản phẩm cùng với ý thức bảo vệ môi trường để có những giá trị bền vững đem tới cho khách hàng và cộng đồng chính là tạo dựng những giá trị bền vững cho sự nghiệp kinh doanh.

Nuttie Nest - Thực phẩm dinh dưỡng

https://www.facebook.com/NuttieNest