Sơn Lâm ·
1 năm trước
 3062

Tiêu dùng xanh – Đón Tết xanh (Bài 2) Lì xì xanh mang thông điệp xanh trong ngày Tết

Với tinh thần hướng đến ngày Tết không rác thải, cặp vợ chồng ở Hà Nội này đã sáng tạo ra những phong bao lì xì “xanh” để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến mọi nhà.

Lợi thế “vợ văn, chồng vẽ”

Chị Vương Thị Tuyết Trinh xuất thân là một nhân viên marketing cùng chồng là anh Lê Văn Quyết - một nhà thiết kế, giảng viên trường mỹ thuật. Tận dụng lợi thế “vợ văn, chồng vẽ”, anh chị đã cho ra đời những chiếc lì xì xanh ngay cả từ bao bì đến thông điệp.

Gia đình nhỏ của vợ chồng anh chị Trinh – Quyết

Để ra được thành phẩm, vợ chồng chị thường phải ngồi bàn bạc, chỉnh sửa rất nhiều. “Do chồng là dân nghệ thuật nên sản phẩm thường rất “bay”, trừu tượng. Mình làm maketing nên thực tế hơn, sản phẩm phải hướng đến số đông người tiêu dùng; từ cách chọn hoa văn, hình ảnh trên lì xì cũng phải gần gũi, hợp gu thẩm mỹ của đại đa số mọi người.” – chị Trinh chia sẻ.

Độc đáo những phong bao lì xì xanh

Chất liệu của lì xì sử dụng là giấy Ford không cán bóng/ cán mờ nilon. Giấy Ford thì có bề mặt lì chứ không bóng mịn nhưng chính vì thế cũng hạn chế được lượng nilon thải ra môi trường.

Có thể nhiều người thích bề mặt lì xì phải bóng mới sang đẹp nhưng với chị Trinh thì những sản phẩm có tuổi thọ ngắn như này, thường chỉ dùng một lần là hủy, thì cũng không cần cán thêm một lớp màng bóng để vừa đắt hơn, vừa thêm gánh nặng rác thải.

Theo tục lệ, không nên tái sử dụng bao lì xì đã tặng cho người khác vì như vậy có nghĩa là “đã hết may mắn”.

Thông thường, mọi người quan niệm lì xì phải màu đỏ, phải có sắc ấm nóng mới ra không khí Tết. Vậy nên, lì xì xanh cũng “kén” người dùng; thường chỉ các bạn trẻ và những người có lối sống xanh, yêu sống xanh mới chọn mua. Nhưng hiện nay, quan niệm này dần không còn trong dân gian nữa bởi bao lì xì trở nên nhiều mẫu mã, đẹp mắt hơn phù hợp với thị hiếu của người hiện đại.

Những phong bì lì xì màu đỏ mang ý nghĩa chúc nhau cả năm gặp nhiều may mắn.

Về bản chất thì lì xì xanh này không khác gì các lì xì bình thường. Cái khó là nghĩ nội dung để đưa vào sao cho ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, truyền được thông điệp yêu môi trường đến với mọi người.

Tết hiện đại – Phải thật xanh, Vạn điều xanh đón Tết lành, Ươm thêm mầm xanh – Gieo thêm hạnh phúc,  Trao điều lành đón lộc xanh… Đây là những nội dung, hình ảnh thân thuộc, gần gũi với mọi người, chỉ cần đọc là hiểu ngay, không hô hào nhưng đủ để mọi người hành động vì cuộc sống xanh.

Mỗi chiếc lì xì là một thông điệp bảo vệ môi trường trong ngày Tết

Rất nhiều khách hàng cũng ủng hộ việc lì xì không cán bóng, lì xì vẫn đủ cứng cáp mà không thải thêm nilon ra môi trường, cùng với đó là những hình ảnh gần gũi như túi lá dứa, cây nêu, bánh chưng xanh…

Năm nay, chị Trinh cũng có sản xuất thêm một sản phẩm mới ngoài lì xì để góp phần hạn chế rác thải nhựa – đó là tag giấy treo trang trí Tết.

Chất liệu là giấy C300 cứng cáp

Tag nhỏ xinh, tông đỏ nổi bật, treo lên cành đào, cành mai hay các giỏ quà,... đều rất hợp.

Đón Tết không đón rác

Tết là thời điểm lượng rác như nilon, hộp nhựa… thải ra môi trường rất nhiều. Đây là lúc mà thông điệp “sống xanh” càng cần được nhắc đi nhắc lại, từ những thứ nhỏ bé như lì xì, nhãn mác, thiệp chúc mừng… Tết xanh, mỗi gia đình bớt một chút nhựa từ việc trang trí là môi trường đã nhẹ gánh rác thải hơn rất nhiều. Hãy cùng nhau đón Tết thật xanh, hạn chế tối đa rác thải ra môi trường để hành tinh này đón thêm thật nhiều mùa xuân tươi đẹp.

Liên hệ mua hàng:

Shopee: https://shopee.vn/lixi6868